Tổng thống Mỹ dự kiến quyết định thuế khí đốt liên bang vào cuối tuần

08:16' - 21/06/2022
BNEWS Tổng thống Mỹ Joe Biden hy vọng sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về việc có ủng hộ việc giảm thuế khí liên bang vào cuối tuần hay không.

Ngày 20/6, Tổng thống Mỹ Joe Biden nói với các phóng viên rằng ông hy vọng sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về việc có ủng hộ việc giảm thuế khí liên bang vào cuối tuần hay không khi giá nhiên liệu cao tiếp tục gây ra vấn đề đối với nền kinh tế Mỹ hiện nay.

 

Tổng thống Biden không loại trừ việc cung cấp thẻ giảm giá xăng cho người Mỹ, mặc dù các quan chức chính quyền Mỹ trong những ngày gần đây tỏ ra rất ủng hộ với ý tưởng này.

Việc đình chỉ thuế khí đốt liên bang sẽ yêu cầu Quốc hội phải hành động, nhưng sự thúc đẩy công khai của Tổng thống Biden trong việc ủng hộ chính sách này có thể giúp thúc đẩy các hành động trên Đồi Capitol.

Một ước tính từ Mô hình Ngân sách Penn Wharton được công bố vào đầu năm nay cho thấy rằng việc đình chỉ thuế khí đốt liên bang từ tháng 3 đến tháng 12/2022 sẽ làm giảm chi tiêu xăng bình quân đầu người từ 16 USD đến 47 USD trong giai đoạn đó.

Một số tiểu bang đã đình chỉ thuế khí đốt của chính họ, bao gồm Maryland, Connecticut và New York.

Theo số liệu thống kê từ AAA, giá khí đốt trung bình đạt mức 5 USD / gallon (1 gallon tương đương với 3,78 lít) vào tuần trước.

Tổng thống Biden và đội ngũ nhân sự chính quyền cho rằng việc tăng giá là do ảnh hưởng của chiến dịch tại Ukraine của Nga, vốn đã làm chao đảo các thị trường toàn cầu.

Tổng thống Mỹ đã kêu gọi các công ty khai thác dầu mỏ lớn tránh tạo ra tình trạng tăng giá, giải phóng dầu từ Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược và kêu gọi các nhà sản xuất dầu lớn tăng cường nguồn cung cấp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục