Giấc mơ không gian của tỷ phú Nhật Bản Y.Maezawa trở thành hiện thực

18:09' - 08/12/2021
BNEWS Giấc mơ bay vào vũ trụ của tỷ phú ngành thời trang Nhật Bản Yusaku Maezawa đã thành hiện thực khi tàu vũ trụ Soyuz của Nga đưa ông lên Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS).

Trong một thông báo ngày 8/12, Cơ quan vũ trụ Nga Roscosmos cho hay tên lửa đẩy đã rời bệ phóng tại trung tâm phóng tên lửa Baikonur ở Kazakhstan vào hồi 14h38 cùng ngày (theo giờ Việt Nam), mang theo tàu vũ trụ Soyuz lên ISS.

Dự kiến, chuyến bay này kéo dài trong 6 giờ đồng hồ.

Trên tài khoản Twitter, tỷ phú Maezawa hào hứng: "Giấc mơ đã thành hiện thực". Cùng đồng hành với ông trong sứ mệnh không gian này còn có trợ lý Yozo Hirano cùng nhà du hành vũ trụ Nga Alexander Misurkin.

Như vậy, ông Maezawa và ông Hirano là những công dân Nhật Bản đầu tiên thực hiện chuyến đi tới ISS kể từ khi nhà báo Toyohiro Akiyama lên trạm vũ trụ Mir vào năm 1990.

Sau khi tàu vũ trụ Soyuz kết nối với module Poisk của Nga trên ISS, cả phi hành đoàn sẽ dành 12 ngày ở đây.

Đáng chú ý, ông Maezawa cùng trợ lý Hirano sẽ ghi chép toàn bộ hoạt động về cuộc sống hằng ngày trên ISS và đưa những tư liệu này lên kênh YouTube cá nhân.

Trước ngày khởi hành, tỷ phú Nhật Bản còn tiết lộ một danh sách gồm 100 điều cần hoàn thành trên ISS, trong đó có việc tổ chức một giải cầu lông giao hữu trên ISS trước khi trở về Trái Đất vào ngày 20/12.

Chuyến đi lần này là khởi đầu cho chuyến du hành khác của Maezawa với công ty SpaceX (Mỹ) dự kiến diễn ra vào năm 2023.

Tỷ phú Nhật Bản cũng là khách hàng tư nhân đầu tiên tham gia chuyến du hành quanh Mặt Trăng của SpaceX trong bối cảnh ngày càng nhiều công ty muốn thương mại hóa hoạt động bay vào không gian, nhắm tới nhóm khách hàng giàu có.

Hiện vị tỷ phú Nhật Bản cần tìm thêm 8 người đồng hành trong chuyến du hành năm 2023. Những người tham gia cần phải vượt qua các đợt kiểm tra sức khỏe và các cuộc phỏng vấn.

Hồi tháng 10, Roscosmos đưa một nữ diễn viên Yulia Peresild (37 tuổi) và nam đạo diễn Klim Shipenko (38 tuổi) lên ISS để họ thực hiện bộ phim đầu tiên trên không gian./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục