Giải đáp trực tuyến các vướng mắc về thuế cho doanh nghiệp

13:45' - 22/12/2020
BNEWS Buổi thông tin trực tuyến của Cục Thuế TP.HCM tập trung giải đáp vướng mắc của người nộp thuế liên quan đến một số nội dung mới trong Nghị định 126 mà dư luận đặc biệt quan tâm trong thời gian qua.
Sáng 22/12, Cục Thuế Tp.Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Thông tin và trao đổi trực tuyến một số chính sách thuế mới năm 2020” thông qua các kênh Youtube, Fanpage và cổng thông tin của Cục Thuế thành phố.

Đây là lần thứ 2 Cục Thuế Tp.Hồ Chí Minh tổ chức buổi đối thoại trực tuyến trong năm nay, nhằm giải đáp thắc mắc cũng như hỗ trợ doanh nghiệp, người nộp thuế nắm bắt kịp thời các chính sách thuế mới về thuế sắp triển khai trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn còn tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Theo ông Nguyễn Nam Bình, Phó Cục trưởng Cục Thuế Tp.Hồ Chí Minh, với mong muốn mang lại sự hỗ trợ tốt nhất đối với người nộp thuế, hàng năm, Cục Thuế Tp.Hồ Chí Minh đều tổ chức các chương trình đối thoại trực tiếp với người nộp thuế thông qua nhiều chuyên đề và nội dung thiết thực. Từ đó, giúp người nộp thuế giảm thiểu những rủi ro liên quan đến việc kê khai nộp thuế trong hoạt động sản xuất kinh doanh, lấy sự hài lòng của người nộp thuế làm thước đo đánh giá hiệu quả hoạt động hỗ trợ của cơ quan thuế.

Ông Bình cho biết, hiện dịch bệnh COVID-19 vẫn còn tiềm ẩn những nguy cơ, rủi ro khó lường, song với mục tiêu không để doanh nghiệp gặp khó khăn, trở ngại về chính sách thuế, Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh đã bổ sung thêm hình thức đối thoại trực tuyến. Đây là một trong những nỗ lực ngành thuế trong việc đưa chính sách thuế đến gần người nộp thuế, giúp doanh nghiệp hiểu biết hơn về chính sách thuế để chấp hành tốt pháp luật thuế, giảm các sai sót cũng như tránh được nhiều vi phạm không đáng có trong quá trình thực hiện nghĩa vụ thuế với Nhà nước.

Theo đó, nội dung buổi đối thoại lần này sẽ tập trung vào một số nội dung trọng yếu của các chính sách thuế mới trong năm 2020 như: Nghị định số 126/2020/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều Luật Quản lý thuế; Nghị định số 132/2020/NĐ-CP quy định về quản lý thuế đối với doanh nghiệp có giao dịch liên kết; Nghị định số 125/2020/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính về thuế, hóa đơn.

Đặc biệt, buổi thông tin trực tuyến của Cục Thuế Tp.Hồ Chí Minh cũng tập trung giải đáp các vướng mắc của người nộp thuế liên quan đến một số nội dung mới trong Nghị định 126 mà dư luận đặc biệt quan tâm trong thời gian qua. Chẳng hạn như việc tạm nộp thuế thu nhập doanh nghiệp sẽ bắt đầu áp dụng từ kỳ tính thuế năm 2021; quy định mới về thuế thu nhập cá nhân; hay các quy định liên quan đến quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử…

Tại buổi thông tin trực tuyến, Cục Thuế Tp.Hồ Chí Minh đã tiếp nhận hơn 260 câu hỏi liên quan đến chính sách thuế. Chương trình cũng đã thu hút một lượng lớn người quan tâm, khi các trang Youtube, Fanpage, website của Cục Thuế thành phố khi có trên 11.000 lượt truy cập tại thời điểm diễn ra sự kiện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục