Giải pháp giữ bình yên cảng, bến thủy nội địa
Lãnh đạo Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực II cho biết, trong các thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực II luôn bám sát thực hiện của Bộ Giao thông Vận tải, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam và UBND cấp tỉnh nơi có cảng, bến thuộc phạm vị quản lý của đơn vị và đảm bảo được mục tiêu không để cảng, bến phải dừng hoạt động do dịch bệnh COVID-19.
Bước sang năm 2022, đơn vị tiếp tục triển khai nghiêm túc, kịp thời các chỉ đạo theo phương châm tạo thuận lợi nhất cho cảng, bến thủy đi đôi với bảo đảm an toàn giao thông.
“Từ giữa tháng 2/2022, thực hiện chỉ đạo của Cục Đường thủy nội địa Việt Nam về việc thực hiện kiểm tra diện rộng về quản lý, hoạt động của phương tiên mang cấp VR-SB, Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực II lập và triển khai kế hoạch tổ chức kiểm tra diện rộng về công tác quản lý, hoạt động của phương tiện thủy nội địa mang cấp VR-SB (sông pha biển).
Gần cuối tháng 5/2022, Đoàn thanh tra của Bộ Giao thông Vận tải sau khi tiến hành kiểm tra tại đơn vị về công tác quản lý hoạt động phương tiện thủy nội địa tuyến vận tải ven biển, đánh giá về cơ bản các mục được kiểm tra đều hoàn thành tốt”, ông Trần Đình Minh, Trưởng phòng Pháp chế, Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực II thông tin.
Trong bối cảnh dịch COVID-19 có diễn biến mới, từ gần cuối tháng 3/2022, đơn vị tập trung chỉ đạo các Đại diện cảng vụ Đường thủy nội địa trực thuộc nghiêm túc thực hiện Quyết định số 359/QĐ-BGTVT ngày 22/3/2022 của Bộ GTVT Hướng dẫn tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải của 3 lĩnh vực (đường bộ, đường thủy nội địa, hàng hải) đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 và các văn bản chỉ đạo của từng địa phương về phòng, chống dịch COVID-19.
Qua đó, thực hiện nghiêm túc quy trình kiểm tra, cấp giấy phép cho các phương tiện vào, rời các cảng, bến an toàn theo quy định, không gây ách tắc, đảm bảo lưu thông hàng hóa; thông báo kịp thời tình hình luồng lạch, khí hậu thủy văn cho các chủ phương tiện.
Kết quả, 9 tháng năm 2022 các Đại diện trực thuộc đơn vị kiểm tra, làm thủ tục cho hơn 35.500 lượt phương tiện thủy vào, rời cảng, bến thủy, với hơn 58,2 triệu tấn hàng hóa thông qua, bằng gần 98% cùng kỳ năm trước. Trong đó, tàu biển có hơn 360 lượt tàu biển, gần 3.500 lượt tàu pha sông biển VR-SB và gần 1.400 lượt phương tiện chở khách... tuân thủ quy định về an toàn giao thông và về phòng chống dịch COVID-19.
“Trong 9 tháng năm 2022, tình hình vận tải, an toàn giao thông các dịp nghỉ tết, nghỉ lễ trên địa bàn trách nhiệm được giao quản lý bảo đảm an toàn, không xảy ra tai nạn giao thông đường thủy. Sau các đợt bão, lũ cảng, bến, phương tiện đều đảm bảo an toàn, không có thiệt hại về người và tài sản”, Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực II cho biết./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Đổi mới tuyên truyền bảo đảm an toàn giao thông đường thủy
14:31' - 25/10/2022
Theo đánh giá của Cục Đường thủy nội địa Việt Nam việc giáo dục nâng cao nhận thức chấp hành luật giao thông đường thủy cho người tham gia giao thông là hết sức cần thiết.
-
Kinh tế Việt Nam
Ban hành kế hoạch, chính sách, giải pháp thực hiện Quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa
20:05' - 21/10/2022
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa ký Quyết định số 1269/QĐ-TTg ban hành Kế hoạch, chính sách, giải pháp thực hiện Quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
-
Kinh tế Việt Nam
Lý do nào đề xuất lập tuyến vận tải container đường thủy kiểu mẫu 115km qua Bắc Ninh?
09:38' - 05/10/2022
Đề xuất lựa chọn lập tuyến vận tải container đường thủy kiểu mẫu phía Bắc từ cảng biển Hải Phòng đến ICD Tân Cảng Quế Võ (Bắc Ninh).
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Cần Thơ giới thiệu đầu tư cầu Cần Thơ 2 và cầu Ô Môn
20:28' - 04/11/2025
Ngày 4/11, Chủ tịch UBND thành phố Trương Cảnh Tuyên tiếp và làm việc với Tập đoàn Xây dựng Thái Bình Dương (Trung Quốc) đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Cần Thơ.
-
DN cần biết
Công bố Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam
16:15' - 04/11/2025
Chủ đề năm nay thể hiện rõ định hướng của Chính phủ trong việc thúc đẩy thương mại điện tử trở thành kênh mua sắm hiện đại, minh bạch, tin cậy và giàu trải nghiệm tích cực.
-
DN cần biết
Hệ sinh thái FTA: Bệ đỡ giúp doanh nghiệp tận dụng ưu đãi hội nhập
13:24' - 03/11/2025
Hệ sinh thái FTA được kỳ vọng trở thành bước đi chiến lược trong thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về nâng cao năng lực hội nhập, thúc đẩy tăng trưởng thương mại và kinh tế đất nước
-
DN cần biết
AI - động lực then chốt định hình giai đoạn mới của thương mại điện tử
20:19' - 02/11/2025
Sự bùng nổ của thương mại điện tử tại Việt Nam đang tạo ra nhu cầu mạnh mẽ về khai thác và phân tích dữ liệu lớn (Big Data) phục vụ hoạt động kinh doanh.
-
DN cần biết
Xuất khẩu sầu riêng ổn định trở lại sau thời gian ngắn gián đoạn bởi kiểm nghiệm
18:31' - 01/11/2025
Theo Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, hiện hoạt động xuất khẩu sầu riêng tại các cửa khẩu chính diễn ra thông suốt. Mỗi ngày có khoảng 300–400 xe sầu riêng thông quan.
-
DN cần biết
Thỏa thuận gạo Việt Nam - Singapore là hình mẫu xây dựng mạng lưới an ninh lương thực ASEAN
12:31' - 01/11/2025
Việt Nam là 1 trong 3 nhà xuất khẩu gạo lớn vào Singapore, có sản lượng gạo hằng năm khá ổn định và chất lượng gạo ngày càng cao, ngày càng được nhiều người tiêu dùng Singapore biết đến và tin dùng.
-
DN cần biết
HỘI CHỢ MÙA THU 2025: Điểm hẹn giao thương, khẳng định bản lĩnh thương hiệu Việt
16:05' - 31/10/2025
Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 trở thành điểm hẹn giao thương quy mô lớn, nơi doanh nghiệp tìm thấy cơ hội mở rộng thị trường, quảng bá sản phẩm và khẳng định bản lĩnh thương hiệu Việt.
-
DN cần biết
Hải Phòng giám sát giao dịch qua nền tảng số
15:57' - 31/10/2025
Đối với thương mại điện tử, Ban Chỉ đạo tăng cường công tác thu ngân sách nhà nước trên địa bàn thành phố Hải Phòng yêu cầu quản lý thông tin người nộp thuế, giám sát giao dịch qua nền tảng số.
-
DN cần biết
Quảng Ninh xây dựng thương hiệu OCOP vươn xa
11:06' - 31/10/2025
Quảng Ninh tập trung phát triển các sản phẩm mới gắn với giá trị bản địa, đồng thời nâng tầm thương hiệu OCOP của đại phương vươn xa trên thị trường quốc gia và quốc tế.

Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực II nhiều giải pháp đồng bộ giữ bình yên cảng, bến. Ảnh minh họa: TTXVN