“Giãn cách xã hội” là vũ khí duy nhất để chiến thắng đại dịch tại Italy

19:53' - 04/04/2020
BNEWS Giới chức Italy khẳng định “giãn cách xã hội” (cách ly xã hội) là vũ khí duy nhất đẩy lùi dịch bệnh.

Theo phóng viên TTXVN tại Rome, ngày 4/4, giới chức Italy khẳng định chiến thắng đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 là điều kiện tiên quyết để xây dựng lại đất nước và “giãn cách xã hội” (cách ly xã hội) là vũ khí duy nhất đẩy lùi dịch bệnh.

Trả lời phỏng với RaiNews24, Bộ trưởng Y tế Italy Roberto Speranza cho rằng: “Viên gạch đầu tiên để xây dựng lại Italy đó là giành chiến thắng trong cuộc chiến sức khỏe đang diễn ra.” Ông Speranza kêu gọi tất cả tầng lớp xã hội, các khu vực và người dân Italy huy động tổng lực để giành chiến thắng trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19. Ông Speranza nhấn mạnh: “giãn cách xã hội là vũ khí duy nhất mà chúng ta phải đầu tư”.
Bộ trưởng Speranza khẳng định cam kết thúc đẩy nghiên cứu vaccine và các phương pháp trị liệu hiệu quả dịch bệnh COVID-19, tuy nhiên, tại thời điểm này vẫn chưa có kết quả chắc chắn. Với các biện pháp nghiêm ngặt mà Chính phủ Italy đã triển khai từ ngày 10/3, chỉ số lây nhiễm cơ bản dịch COVID-19 đang bắt đầu có dấu hiệu suy giảm, tuy nhiên, cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh tại nước này vẫn tiếp diễn phức tạp.     
Theo thống kê của Cơ quan Bảo vệ Dân sự Italy, tính đến sáng 4/4, tổng số ca mắc COVID-19 tại nước này đã lên đến 119.827, tăng 4.585 ca so với một ngày trước đó, 14.681 ca tử vong, tăng 766 ca.
Trong số trên, có tổng số 28.741 ca phải nhập viện, 4.068 ca phải điều trị tích cực và 52.579 ca cách ly tại nhà và đến nay đã có 19.758 ca hồi phục.
Theo người đứng đầu Cơ quan Bảo vệ Dân sự Angelo Borrelli, tình trạng phong tỏa có thể sẽ kéo dài sau ngày 13/4, thậm chí người dân Italy cũng sẽ phải ở nhà vào dịp lễ Ngày Quốc tế Lao động 1/5. Italy có thể bước vào giai đoạn 2, sống chung với dịch bệnh, vào thời điểm giữa tháng 5.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục