Giao dịch nội gián, hạ nghị sĩ bang New York bị kết tội lừa đảo chứng khoán

08:59' - 09/08/2018
BNEWS Ông Chris Collins, một trong những cổ đông lớn nhất đồng thời là thành viên hội đồng quản trị của công ty công nghệ sinh học Innate Immunotherapeutics, bị kết tội lừa đảo chứng khoán.

Ngày 8/8, Hạ nghị sĩ Chris Collins, đại diện của đảng Cộng hòa tại bang New York và là một trong những người ủng hộ mạnh mẽ nhất và sớm nhất cho Tổng thống Donald Trump bị kết tội giao dịch nội gián.

Theo các công tố viên liên bang, ông Collins, một trong những cổ đông lớn nhất đồng thời là thành viên hội đồng quản trị của công ty công nghệ sinh học Innate Immunotherapeutics, bị kết tội lừa đảo chứng khoán.

Cụ thể, ông đã thông báo cho con trai mình là Cameron Collins, về thất bại trong việc thử nghiệm một loại thuốc mà công ty trên đã phát triển. Họ đã bán cổ phiếu của mình tại công ty trước khi kết quả đó được công bố, khiến giá cổ phiếu của công ty giảm 92%. Nhờ đó, cha con ông Collins đã tránh được khoản thua lỗ hơn 768.000 USD.

Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan đã tước ghế của ông Collins tại Ủy ban Thương mại và Năng lượng, đồng thời yêu cầu Ủy ban Đạo đức Hạ viện tiến hành điều tra về những cáo buộc trên. Tuyên bố của ông Ryan nêu rõ: "Giao dịch nội gián rõ ràng là hành vi xâm hại lòng tin của dân chúng".

Ông Collins là Hạ nghị sĩ tại quận số 27 của vùng Buffalo. Đây là một trong những khu vực bảo thủ nhất New York và là nơi ông Trump giành được tỷ lệ phiếu ủng hộ cao nhất tại bang này, với gần 60%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục