Giao lưu bóng đá sinh viên Việt Nam - Nhật Bản

10:53' - 18/02/2019
BNEWS Tập đoàn SEKISHO lần đầu tiên tổ chức hoạt động giao lưu bóng đá tại Nhật dành cho Sinh viên trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Tại buổi họp báo về hoạt động giao lưu bóng đá sinh viên hai nước diễn ra tại sân vận động Kashima, tỉnh Ibaraki, Nhật Bản.

Giao lưu trước trận đấu. Ảnh: VEHO

Ông Phạm Quang Hưng, Bí thư thứ nhất phụ trách Giáo dục - Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản nhấn mạnh: “Hoạt động hợp tác giữa hai quốc gia Việt Nam - Nhật Bản cũng sẽ được tăng cường, vừa mở rộng hoạt động kinh doanh của các Doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam vừa hợp tác đào tạo nguồn nhân lực.

Sinh viên Việt Nam không chỉ được làm việc tại các doanh nghiệp Nhật Bản ngay trong nước mà còn gia tăng cơ hội làm việc tại Nhật Bản. Đây thực sự là một cơ hội tốt để mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản trở nên khăng khít hơn”.

Ông Seki Masaki, Tổng Giám đốc Tập đoàn SEKISHO cho hay, việc đội bóng trường Đại học Bách khoa Hà Nội được giao lưu với các đội thuộc Top của Nhật Bản là một cơ hội để tăng cường thêm sức mạnh cho đội bóng của trường. Hoạt động giao lưu giữa Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội và CLB Bóng đá Kashima Antlers, CLB Bóng đá trường Đại học Tsukuba có thể xem như là một trong những hoạt động tăng cường mối quan hệ thân thiết Việt Nam - Nhật Bản.

Về hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, ông Seki nhấn mạnh: “Trước tiên, chúng tôi muốn tập trung mở rộng kinh doanh tại Hà Nội. Ngoài việc cung ứng nguồn nhân lực, chúng tôi cũng mong muốn triển khai những hoạt động khác dựa trên những tri thức, kỹ thuật mà chúng tôi đã được trau dồi tại Nhật trước đó!"

Nhiệt huyết, lăn xả trong trận đấu. Ảnh: VEHO

Chia sẻ về hoạt động giao lưu này, anh Nguyễn Văn Tài, thành viên CLB Bóng đá trường Đại học Bách khoa Hà Nội nói: "Chúng tôi rất vui vì có cơ hội được tập luyện và chơi bóng trên nền sân cỏ sạch đẹp, được cắt tỉa gọn gàng cùng với cơ sở hạ tầng mới mẻ và hiện đại nhất. Chúng tôi đã được các thành viên ở CLB Kashima Antlers chỉ dạy rất nhiều. Đó là kỉ niệm mà chúng tôi không bao giờ quên được."

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ dự án được triển khai dựa trên hiệp định tài trợ giữa Tập đoàn SEKISHO và trường Đại học Bách khoa Hà Nội ký vào ngày 1/8/2018.

Đây cũng là hoạt động nhằm mục đích “nâng cao kỹ thuật bóng đá”, “giao lưu văn hóa - hiểu biết lẫn nhau” giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản, tiến hành triển khai các trận đấu giao hữu, luyện tập chung, … giữa CLB của trường Đại học Bách khoa Hà Nội cùng đội bóng trường Đại học Tsukuba và lứa cầu thủ trẻ thuộc CLB Kashima Antlers.

Từ sau khi ký hiệp định tài trợ, đây là lần đầu tiên dự án này được triển khai. Dự kiến, những hoạt động giao lưu tương tự sẽ tiếp tục được tổ chức trong thời gian tới, thông qua việc tiếp tục giao lưu giữa hai quốc gia Việt Nam - Nhật Bản.

Ảnh kỷ niệm trên SVĐ SekiSho, ĐH Tsukuba. Ảnh: VEHO

Từ ngày 25 - 27/1, hoạt động giao lưu bóng đá sinh viên giữa đội bóng trường Đại học Bách khoa Hà Nội với CLB Bóng đá chuyên nghiệp Kashima Antlers (Nhật Bản) và CLB Bóng đá trường Đại học Tsukuba, Đại học quốc gia Nhật Bản đã diễn ra thành công.

Tại Nhật Bản, CLB Bóng đá trường Đại học Tsukuba được đánh giá là CLB bóng đá rất mạnh trực thuộc trường Đại học.

Trong ngày 25/1, 15 thành viên đội bóng đá trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã có dịp ghé thăm CLB Kashima Antlers.

Sau khi thăm quan sân cỏ và phòng thay đồ, các đội bóng đã tiến hành tập luyện ngay trên sân tập chung tại khu vực nhà sinh hoạt cộng đồng.

Ngày 26/1, trận giao hữu bóng đá giữa đội bóng trường Đại học Bách khoa Hà Nội cùng CLB Bóng đá trường Đại học Tsukuba đã diễn ra trong không khí tranh tài quyết liệt.

Trận bóng diễn ra cùng thời điểm với trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Nhật Bản trong giải đấu cúp bóng đá châu Á Asian Cup. Đây cũng là thời điểm tốt đẹp để góp phần gia tăng mối quan hệ giữa hai quốc gia.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục