Giao thương trực tuyến sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền

22:09' - 24/09/2021
BNEWS Tối 24/9, Văn phòng Điều phối Chương trình Xây dựng Nông thôn mới Hà Nội tổ chức chương trình "Kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền bằng hình thức trực tuyến".

Đây là sự kiện đầu tiên của ngành nông nghiệp sau khi thành phố Hà Nội thực hiện Chỉ thị số 22/CT-UBND về việc điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố trong tình hình mới.
Chương trình được tổ chức nhằm giúp các chủ thể sản xuất chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh, tiếp thị, quảng bá tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm nhất là trong bối cảnh khôi phục sản xuất kinh doanh sau một thời gian dài thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch bệnh.
Đặc biệt, chương trình có sự tham gia của thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ, các đơn vị kết nối tiêu thụ, doanh nghiệp phân phối và tiêu thụ sản phẩm; trung tâm thương mại, siêu thị, các sàn thương mại điện tử, điểm giới thiệu và kinh doanh sản phẩm OCOP và nông sản, thực phẩm an toàn…
Các sản phẩm được các chủ thể OCOP và đặc sản vùng miền giới thiệu là những mặt hàng chất lượng phục vụ nhu cầu thiết yếu hàng ngày của công chúng tiêu dùng Thủ đô. Đây cũng là các sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn đã đến thời vụ thu hoạch cần tiêu thụ.

Các sản phẩm này đã được ban tổ chức tiến hành kiểm duyệt hồ sơ giấy tờ minh chứng về cơ sở sản xuất, chế biến và chất lượng sản phẩm trước khi tham gia sự kiện.

Tại chương trình, người tham gia mua sắm, hợp tác giao thương được gặp gỡ trực tiếp với người sản xuất bán hàng qua hình thức trực tuyến để thoả thuận đơn hàng và các dịch vụ sau bán hàng với sự chứng kiến của ban tổ chức.
Các đơn vị kinh doanh tiêu thụ sản phẩm, bày tỏ quan tâm và kết nối với các đơn vị sản xuất để tiêu thụ, phục vụ nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của nhân dân Thủ đô.
Hiện nay, Hà Nội có trên 1.000 sản phẩm đạt chuẩn OCOP. Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội cho biết, Chương trình "Kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền bằng hình thức trực tuyến" là chương trình có ý nghĩa thiết thực trong thực hiện Kế hoạch số 181/KH-UBND ngày 7/8/2021 về việc đảm bảo nguồn cung lương thực, thực phẩm và cung ứng các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Đồng thời, chương trình góp phần nâng cao giá trị nông sản tại Hà Nội đóng góp cho cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong tình hình mới và góp phần thực hiện chiến lược thương mại điện tử giai đoạn 2021-2025 của Chính phủ.

Đây là hành động thiết thực trong bối cảnh giãn cách xã hội phòng chống dịch bệnh COVID-19 để giúp các chủ thể OCOP, nông sản thực phẩm an toàn đến thời vụ thu hoạch cần tiêu thụ có cơ hội tiếp cận tìm đầu ra tiêu thụ sản phẩm.
Chương trình "Kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền bằng hình thức trực tuyến" là hoạt động tiếp nối chuỗi các hoạt động thiết thực, bao gồm: Tập huấn kỹ năng tiếp thị và bán hàng trên môi trường số "Tập huấn online"; hoạt động truyền thông, tiếp thị "Ngày hội Livestream" và hoạt động xúc tiến thương mại thí điểm mô hình "Chợ Đêm trên Mây"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục