Giới chức Fed chia rẽ sâu sắc về việc tăng lãi suất vào cuối năm

14:37' - 12/10/2017
BNEWS Theo biên bản cuộc họp tháng 9/2017 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) mới được công bố, giới chức Fed đang chia rẽ sâu sắc về việc liệu có thể tiếp tục tăng lãi suất vào cuối năm nay.

Lạm phát trong nước thấp kéo dài, song nhiều quan chức Fed vẫn ủng hộ việc tăng lãi suất.

Giới chức Fed chia rẽ sâu sắc về việc tăng lãi suất vào cuối năm. Ảnh minh họa: TTXVN

Biên bản cuộc họp trên cho hay một nhóm quan chức Fed tỏ ý lo ngại về việc tỷ lệ thất nghiệp thấp của Mỹ có thể khiến lạm phát gia tăng và tăng lãi suất là điều cẩn thiết, có lẽ tại cuộc họp diễn ra vào tháng 12/2017.

Trong khi đó, nhóm quan chức Fed khác cho rằng Fed không cần tiếp tục phải tăng lãi suất trong ngắn hạn.
Bên cạnh đó, các quan chức Fed cho rằng những thiệt hại kinh tế do các trận bão liên tiếp xảy ra kể từ tháng 8/2017 sẽ chỉ là tạm thời.
Kể từ đầu năm 2017 đến nay, Ủy ban Thị trường Mở Liên bang của Fed, cơ quan chịu trách nhiệm xây dựng và điều hành chính sách tiền tệ Mỹ, đã tăng lãi suất hai lần bất chấp thực tế lạm phát vẫn thấp trong bối cảnh tốc độ tạo ra việc làm vẫn ổn định và tỷ lệ thất nghiệp giảm.
Theo báo cáo mới công bố của Bộ Lao động Mỹ, số việc làm ở nước này trong tháng Chín giảm lần đầu tiên trong bảy năm qua.

Theo đó, trong tháng 9/2017, tổng số việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp giảm 33.000, đặc biệt giảm mạnh ở các nhà hàng và quán bar. Tuy nhiên, tỷ lệ thất nghiệp lại chạm mức thấp nhất kể từ tháng 2/200 là 4,2%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục