Giới chức y tế Mỹ cảnh báo đợt dịch COVID-19 thứ hai có thể nghiêm trọng hơn

14:35' - 22/04/2020
BNEWS Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh của Mỹ, nước này có thể đối mặt với đợt dịch bệnh COVID-19 thứ hai vào mùa Đông tới và còn tệ hại hơn nhiều so với đợt bùng phát dịch hiện nay.

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh của Mỹ (CDC) Robert Redfield ngày 21/4 cảnh báo Mỹ có thể đối mặt với đợt dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 thứ hai vào mùa Đông tới và còn tệ hại hơn nhiều so với đợt bùng phát dịch hiện nay vì có thể trùng với thời điểm bắt đầu mùa cúm.

Tờ Washington Post dẫn lời ông Robert Redfield trả lời phỏng vấn báo này cho biết: "Có khả năng đợt tấn công của virus SARS-CoV-2 ở Mỹ mùa Đông tới sẽ gây khó khăn hơn nhiều so với đợt bùng phát chúng ta vừa trải qua".

Theo Giám đốc CDC, trong bối cảnh dịch COVID-19 có chiều hướng thuyên giảm, thể hiện qua tỷ lệ nhập viện cũng như một số chỉ số khác giảm gần đây, nhà chức trách cần chuẩn bị để đối phó với khả năng dịch bệnh bùng phát trở lại trong những tháng tới.

Ông Robert Redfield cảnh báo: "Chúng ta sẽ đối mặt với cúm mùa và dịch COVID-19 cùng lúc, và sự kết hợp này chắc chắn sẽ làm gia tăng căng thẳng đối với hệ thống y tế quốc gia hơn nhiều so với đợt dịch hiện nay"./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục