Giới đầu tư đổ xô vào tài sản rủi ro trước thông tin lạc quan về vắc-xin ngừa COVID-19

05:36' - 21/11/2020
BNEWS Ngân hàng Bank of America (BofA) ngày 20/11 cho biết các nhà đầu tư đã đổ xô vào các tài sản mang tính rủi ro hơn, khi có tới 27 tỷ USD được “bơm” vào các quỹ chứng khoán trong tuần trước.

Đặc biệt, việc "bơm" vốn này trong bối cảnh những thông tin tích cực về vắc-xin ngừa COVID-19 đã thúc đẩy hoạt động mua cổ phiếu trong các lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất như ngân hàng, dịch vụ, giải trí và dầu mỏ.

BofA dẫn số liệu từ công ty theo dõi dòng vốn EPFR Global cho biết dòng vốn đổ vào chứng khoán toàn cầu trong hai tuần qua đã tăng vọt lên 71,4 tỷ USD, mức lớn nhất từ trước đến nay. Dòng vốn này tập trung chủ yếu trên các thị trường chứng khoán Mỹ và thị trường mới nổi.
Ngoài ra, các nhà đầu tư vẫn chưa sẵn sàng để mua cổ phiếu công nghệ đang tăng cao, vốn chứng kiến dòng vốn chảy vào lên tới 2,4 tỷ USD trong tuần trước.
Cổ phiếu giá trị, vốn là cổ phiếu mà các nhà đầu tư cho là bị đánh giá thấp và giao dịch ở mức thấp hơn giá trị thị trường của chúng, đã tăng vọt kể từ khi nhà sản xuất dược phẩm Pfizer đầu tháng này thông báo vắc-xin ngừa COVID-19 do hãng này và đối tác BioNTech của Đức hợp tác nghiên cứu cho hiệu quả lên tới hơn 90%, qua đó làm tăng hy vọng về sự phục hồi kinh tế toàn cầu. BofA dự báo năm 2021 sẽ là “năm của vắc-xin”.
Động thái đổ xô vào tài sản rủi ro hồi tuần trước đã thúc đẩy các nhà đầu tư rút tới 4 tỷ USD khỏi thị trường vàng, dòng tiền lớn nhất từ trước tới nay. Trong khi kim loại quý này chuẩn bị kết thúc năm 2020 với hiệu suất tốt nhất kể từ năm 2010.
Nhiều ngân hàng lớn cũng đã nâng dự báo cho thị trường chứng khoán cho năm 2021 trong những ngày gần đây khi nhận định lợi nhuận sẽ đạt hai chữ số đối với các chỉ số chứng khoán châu Âu và Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục