Giới doanh nghiệp Anh hối thúc chính phủ hỗ trợ Eurostar

15:47' - 18/01/2021
BNEWS Thời gian qua, dịch COVID-19 đã tác động mạnh đến Eurostar, doanh nghiệp từng là biểu tượng giao thông đường sắt cao tốc tại châu Âu.

Truyền thông đưa tin nhóm lãnh đạo các doanh nghiệp Anh London First mới đây đã kêu gọi chính phủ nước này giải cứu Eurostar, sau khi công ty đường sắt cao tốc này thông báo đang trên bờ vực sụp đổ do các biện pháp đóng cửa biên giới để khống chế dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Thời gian qua, dịch COVID-19 đã tác động mạnh đến Eurostar, doanh nghiệp từng là biểu tượng giao thông đường sắt cao tốc tại châu Âu, theo đó, các cơ sở của doanh nghiệp này tại Paris (Pháp), London (Anh) và Brussels (Bỉ) hiện đang trong tình trạng yên ắng đặc biệt.

Eurostar đang vận hành 1 chuyến/ngày giữa Paris và London, ít hơn nhiều so với trước khi dịch COVID-19 bùng phát, trong đó những lúc cao điểm có tới 2 chuyến mỗi giờ.

Trong lá thư có chữ ký của 25 lãnh đạo doanh nghiệp và học giả gửi đến Bộ trưởng Tài chính Anh Rishi Sunak, nhóm London First cho rằng Eurostar cần có hành động nhanh chóng để đảm bảo tương lai, đồng thời cảnh báo Bộ Tài chính và Bộ Giao thông Anh không được để doanh nghiệp này sụp đổ trong lúc chờ đợi được hỗ trợ.
SNCF, công ty đường sắt quốc gia của Pháp hiện sở hữu phần lớn cổ phần của Eurostar, cho biết tình hình của Eurostar đang rất nghiêm trọng.

Tuần trước, Eurostar thông báo dịch vụ của công ty trong năm 2020 đã giảm tới 85% so với năm 2019.
Pháp hiện đang siết chặt các biện pháp hạn chế đi lại, theo đó yêu cầu hành khách nhập cảnh từ Anh phải cách ly trong 7 ngày và xét nghiệm COVID-19 khi kết thúc cách ly, trong khi phía Anh cũng đã công bố các biện pháp cách ly mới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục