Nhân viên hãng tàu hỏa Eurostar bắt đầu đình công 4 ngày

18:13' - 12/08/2016
BNEWS Ngày 12/8, một nhóm nhân viên hãng đường sắt Eurostar nối Anh và một số quốc gia châu Âu đã bắt đầu kế hoạch đình công kéo dài 4 ngày.
Nhân viên hãng tàu hỏa Eurostar bắt đầu đình công 4 ngày. Ảnh: Reuters

Hãng Eurostar khằng định các dịch vụ sẽ không bị ảnh hưởng đáng kể khi ước tính chưa đến 4% công suất vận tải hành khách bị ảnh hưởng trong thời gian diễn ra đình công.

Trong ngày đầu tiên, chỉ có hai chuyến tàu tuyến London - Brussels bị hủy trong khi không có dịch vụ nào bị hủy trong ngày 13/8.

Trong khi đó, tuyến London- Paris sẽ lần lượt có 4 chuyến và 2 chuyến bị hủy trong hai ngày 14 và 15/8.

Eurostar cũng cho biết đã có những điều chỉnh nhỏ về lịch trình và hãng đã thông báo cụ thể tới từng khách hàng để hành khách có chuyến bị ảnh hưởng có thể bố trí đặt vé vào khung giờ khác.

Cuộc đình công do Công đoàn công nhân tàu hỏa, hàng hải và giao thông (RMT) tổ chức với sự tham gia của hơn 50 thành viên vì những bất đồng xung quanh vấn đề giờ làm việc.

RMT cho rằng Eurostar đã không thực hiện thỏa thuận đạt được hồi năm 2008 về quản lý thời gian các ca làm việc và giờ làm thêm để tọa điều kiện cho các nhân viên cân bằng cuộc sống và công việc. Một cuộc đình công khác cũng dự kiến sẽ diễn ra vào dịp cuối tuần bắt đầu từ ngày 27/8 tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục