Giới phân tích: Giá cổ phiếu của Samsung có thể tăng khoảng 50% trong 12 tháng tới

21:53' - 02/09/2020
BNEWS Việc ra mắt mẫu điện thoại thông minh màn hình gập thế hệ mới và thương vụ dự kiến với công ty bán dẫn Nvidia đã khiến giới phân tích dự báo giá cổ phiếu Samsung sẽ tăng 50% trong thời gian tới.

Việc ra mắt mẫu điện thoại thông minh màn hình gập thế hệ mới và thương vụ đầy tham vọng dự kiến với công ty bán dẫn Nvidia của Mỹ đã khiến các chuyên gia phân tích dự báo rằng giá cổ phiếu của Samsung sẽ tăng 50% trong thời gian tới.
Ngày 1/9, hãng sản xuất điện thoại thông minh Samsung của Hàn Quốc đã công bố những chi tiết mới về chiếc điện thoại Android màn hình gập thế hệ mới nhất của hãng mang tên Galaxy Z Fold2, với loạt cải tiến trong thiết kế, cấu hình so với phiên bản trước.

Cùng ngày, Nvidia, công ty đa quốc gia, chuyên về phát triển bộ xử lý đồ họa (GPU) và công nghệ chipset cho các máy trạm, máy tính cá nhân, và các thiết bị di động của Mỹ cũng cho biết, bộ xử lý đồ họa cho game của công ty này sẽ có sự góp sức của Samsung.
Điều này đã khiến không ít các nhà dự báo lạc quan về diễn biến giá cổ phiếu của “gã khổng lồ” công nghệ Hàn Quốc này.

Theo khảo sát mới đây của Refinitiv, một trong những nhà cung cấp dữ liệu và cơ sở hạ tầng thị trường tài chính lớn nhất thế giới, các chuyên gia phân tích cho rằng giá cổ phiếu của Samsung sẽ giao dịch ở mức 70.376,32 won (59,35 USD)/cổ phiếu trong 12 tháng tới.

Con số này cao hơn 29% so với mức giá cổ phiếu của Samsung trong phiên giao dịch ngày 2/9. Thậm chí, một số nhà phân tích còn kỳ vọng rằng giá cổ phiếu của "gã khổng lồ" này sẽ leo lên mức 82.000 won/cổ phiếu, tăng hơn 50% so với mức giá của phiên giao dịch ngày 2/9.
Theo Refinitiv, lượng đơn đặt hàng mới cho chip của Samsung đang gia tăng, việc ra mắt mẫu điện thoại thông minh thế hệ mới và giá chip nhớ phục hồi trong năm tới là những nhân tố chính tạo nên sự lạc quan của các nhà phân tích.

Bên cạnh đó, sự chật vật của đối thủ Huawei tại các thị trường bên ngoài Trung Quốc do lệnh trừng phạt của Mỹ cũng giúp Samsung hưởng lợi.
Sau thời gian dài với nhiều thông tin đồn đoán, Nvidia cuối cùng đã tiết lộ GeForce RTX 30 Series - thế hệ bộ xử lý đồ họa (GPU) mới của Nvidia nhằm làm cho thế giới ảo càng chi tiết, đẹp mắt và chân thực.
Nvidia thiết kế GeForce RTX 3090 dành cho tất cả những game thủ muốn có hiệu suất đồ họa tốt nhất trong tầm tay để cung cấp sức mạnh cho các tựa game AAA thế hệ tiếp theo với hình ảnh tuyệt vời và độ mượt mà.

Đó là lý do vì sao Nvidia sử dụng GA102 dựa trên tiến trình sản xuất 8nm của Samsung, được thiết kế đặc biệt cho Nvidia, để tạo ra RTX 3090 .
SK Kim, chuyên gia phân tích của Daiwa Capital Markets dự đoán rằng, thương vụ này sẽ mang lại doanh thu 1 tỷ USD cho Samsung./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục