Giới tài chính đẩy mạnh tuyển dụng ở Hong Kong (Trung Quốc)

06:40' - 06/06/2021
BNEWS Goldman Sachs Group Inc, Citigroup Inc, UBS AG và các ngân hàng khác đang tuyển dụng hàng trăm nhân viên mới tại Hong Kong (Trung Quốc) trong năm nay, bổ sung vào hệ thống nhân sự hiện có của họ.

Một số ngân hàng toàn cầu, quỹ quản lý đầu tư và các nhà cung cấp dịch vụ tài chính khác cho biết họ đang đẩy mạnh việc tuyển dụng ở Hong Kong (Trung Quốc), một dấu hiệu cho thấy vị trí đặc biệt của thành phố này như một cửa ngõ tài chính vào thị trường Trung Quốc đã lấn át những lo ngại về chính trị.
Theo số liệu từ trang web chính thức của Ủy ban Chứng khoán và Hợp đồng Tương lai, Cơ quan quản lý thị trường của Hong Kong đang ghi nhận sự phục hồi về số lượng giấy phép cấp cho những nhân sự hoạt động trong lĩnh vực quản lý tài sản, chứng khoán và các hoạt động tài chính khác.

Tổng số giấy phép do cơ quan trên cấp đã tăng 1,7% vào cuối tháng 3/2021 so với chín tháng trước đó và chỉ thấp hơn một chút so với mức cao nhất trong lịch sử vào năm 2019.
Goldman Sachs Group Inc, Citigroup Inc, UBS AG và các ngân hàng khác đang tuyển dụng hàng trăm nhân viên mới tại Hong Kong trong năm nay, bổ sung đáng kể vào hệ thống nhân sự hiện có của họ.
Như với Citigroup, ngân hàng này cho biết họ sẽ tuyển dụng thêm 1.500 người mới, bao gồm cả nhân sự bổ sung và thay thế vào năm 2021. Con số này gấp đôi số nhân viên mà họ đã thuê một năm trước, trong khi Citigroup vốn đã có khoảng 4.000 nhân sự tại Hong Kong.
Một phát ngôn viên của Goldman Sachs cũng cho biết ngân hàng dự kiến tuyển dụng ở Hong Kong sẽ tăng 20% trong năm nay. Hiện ngân hàng có khoảng 2.000 nhân viên trên toàn Trung Quốc.
Ngoài Goldman và Citigroup, ngân hàng Thụy Sỹ UBS đã thuê thêm 200 nhân viên trong 12 tháng tính đến tháng 3/2021, bao gồm 20 nhân viên toàn thời gian mới. Con số này vượt trội so với chỉ bảy nhân viên trong năm tài chính trước đó.

Trong số tuyển dụng mới, UBS đã tiếp nhận tới 80 sinh viên mới tốt nghiệp – mức cao nhất trong hơn 10 năm cho nhóm nhân sự này tại UBS. Ngân hàng hiện có 2.500 nhân viên tại Hong Kong.
HSBC gần đây cũng cho biết có kế hoạch bổ sung 400 nhân viên tại Hong Kong trong năm nay, một phần thuộc kế hoạch tuyển dụng 5.000 người trong 5 năm tới tại khu vực này cho hoạt động quản lý tài sản ở châu Á của ngân hàng.
Nhiều công ty tài chính đã hạn chế việc tuyển dụng tại Hong Kong vào năm ngoái do những vấn đề chính trị cũng như tác động từ đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, các kế hoạch gia tăng tuyển dụng của một số công ty lớn cho thấy họ sẵn sàng thích ứng với tình hình.
Giới chuyên gia cho hay nhiều người lựa chọn ở lại do sự hấp dẫn từ mối quan hệ chặt chẽ giữa Hong Kong với Trung Quốc, cùng những hoạt động kinh doanh mà khu vực này mang lại.
Giới chủ ngân hàng và chuyên gia tài chính đánh giá các hoạt động kinh doanh tại Hong Kong đang bùng nổ. Dòng chảy vốn thông qua các chương trình kết nối chứng khoán giữa Hong Kong với các sàn giao dịch Thượng Hải và Thâm Quyến đã tăng lên mức cao kỷ lục trong quý đầu tiên của năm 2021.
Ngoài ra, số liệu của công ty nghiên cứu thị trường Refinitiv cho thấy các công ty (chủ yếu đến từ Trung Quốc đại lục) đã huy động được nhiều tiền hơn trong năm tháng đầu năm nay thông qua niêm yết chứng khoán tại Hong Kong so với cùng kỳ của bốn năm trước. Hoạt động mua bán và sáp nhập trên toàn lãnh thổ Trung Quốc cũng chạm mức cao nhất kể từ năm 2018 tới nay.
Ông Anthony Fasso, Giám đốc điều hành khu vực châu Á - Thái Bình Dương của công ty quản lý tài sản toàn cầu PineBridge Investments cho biết Hong Kong đang thích nghi với thực tế mới.

Ông tin rằng Hong Kong sẽ vẫn là một thành phố quốc tế có sức cạnh tranh toàn cầu, đón,g vai trò là ngưỡng cửa của một trong những nền kinh tế lớn nhất và phát triển nhanh nhất trên thế giới./.

>>Amcham: Nhiều doanh nghiệp và người nước ngoài có ý định rời Hong Kong (Trung Quốc)


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục