Giới thiệu hơn 150 sản phẩm tại Tuần lễ OCOP ở Cần Thơ
Ngày 22/6, Sở Công Thương thành phố Cần Thơ phối hợp cùng Tập đoàn Central Retail Việt Nam khai mạc Tuần lễ OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) và các sản phẩm tinh hoa hàng Việt Nam 2022 tại Trung tâm Thương mại GO! Cần Thơ ở phường Hưng Phú, quận Cái Răng.
Sự kiện có sự tham gia của 19 gian hàng của 11 tỉnh, thành phố trưng bày, giới thiệu trên 150 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, đặc trưng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, các cơ sở sản xuất đến từ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Đồng Nai.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Nguyễn Văn Hồng cho biết, thời gian qua, Cần Thơ luôn quan tâm, tích cực thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm. Các sản phẩm OCOP của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và thành phố Cần Thơ nói riêng đã từng bước khai thác và phát huy được những giá trị đặc sản, giá trị văn hóa và truyền thống của các địa phương; trong đó, thành phố Cần Thơ có 41 sản phẩm đạt 3 sao trở lên (2 sản phẩm có tiềm năng đạt 5 sao).
Theo ông Nguyễn Văn Hồng, sản phẩm OCOP của thành phố Cần Thơ đã và đang khẳng định được thương hiệu trên thị trường, tạo dấu ấn với người tiêu dùng, giúp nâng cao giá trị sản phẩm và thu nhập cho người dân, góp phần vào sự tăng trưởng các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của thành phố. Sự kiện lần này dịp để tăng cường tính hợp tác, kết nối giao thương, liên kết giữa các tỉnh, thành trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, đồng thời quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về sản phẩm OCOP và sự gắn kết giữa phát triển nông nghiệp với phát triển kinh tế, dịch vụ, du lịch các địa phương. Ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Central Retail Việt Nam cho biết, hiện nay thành phố Cần Thơ đã trở thành trung tâm trái cây, rau củ quả nổi tiếng của khu vực. Sở hữu lợi thế là trung tâm thương mại, giao thương của vùng, Cần Thơ sẽ sớm trở thành trung tâm tiêu thụ, chế biến nông sản với nguồn nguyên liệu tươi ngon từ các tỉnh lân cận. Đây là cơ hội để các nhà sản xuất tạo ra các sản phẩm mới, thương hiệu mới và cuối cùng là một giải pháp bán lẻ mới để phục vụ cho nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.Đại diện Ban tổ chức cho biết, Tuần lễ OCOP và các sản phẩm Tinh hoa hàng Việt Nam năm 2022 nhằm tạo điều kiện trao đổi, hỗ trợ cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, cơ sở sản xuất sản phẩm chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) của 13 tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long giới thiệu, quảng bá sản phẩm, kết nối với hệ thống siêu thị và thương nhân phân phối trên cả nước.
Đặc biệt, với lưu lượng khách hàng rất lớn đến với Trung tâm thương mại GO! Cần Thơ trong thời gian diễn ra sự kiện, Ban tổ chức kỳ vọng, sự kiện sẽ là cơ hội tốt để các chủ thể OCOP trực tiếp giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP đến tay người tiêu dùng; giải thích những thắc mắc và tiếp thu góp ý của người tiêu dùng về sản phẩm của mình, từ đó có ý thức nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm, tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm OCOP trên thị trường. Dịp này cũng diễn ra Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa tập đoàn Central Retail tại Việt Nam và Sở Công Thương thành phố Cần Thơ, nhằm chia sẻ các thông tin, kinh nghiệm, kiến thức, công nghệ,… để đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm nông sản, thực phẩm tươi sống của các nhà cung cấp địa phương trên địa bàn thành phố Cần Thơ. Tuần lễ OCOP và các sản phẩm tinh hoa hàng Việt Nam 2022 tại Cần Thơ sẽ diễn ra đến hết ngày 26/6./.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Tp. Hồ Chí Minh sẽ có ít nhất 124 sản phẩm OCOP vào năm 2025
20:32' - 14/06/2022
Đến năm 2025, Tp. Hồ Chí Minh phấn đấu có ít nhất 124 sản phẩm OCOP được công nhận đạt 3 sao trở lên; đồng thời, 100% xã xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thành phố sẽ có sản phẩm được công nhận.
-
Hàng hoá
Sản phẩm OCOP hướng đến thị trường xuất khẩu ngoài nước.
10:59' - 12/06/2022
Đến nay toàn tỉnh Gia Lai đã có 214 sản phẩm đạt 3 - 4 sao cấp tỉnh; trong đó, có 25 sản phẩm đạt 4 sao và 189 sản phẩm đạt 3 sao.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng phiên thứ hai liên tiếp trước sức ép địa chính trị
16:55'
Giá dầu châu Á tăng thứ hai liên tiếp vào ngày 18/12 khi rủi ro địa chính trị leo thang tại Venezuela và Nga đã lấn át tâm lý lo ngại về tình trạng dư cung toàn cầu.
-
Hàng hoá
Khai mạc Triển lãm quốc tế sản phẩm và đồ chơi trẻ em Việt Nam 2025
15:12'
Triển lãm quốc tế sản phẩm và đồ chơi trẻ em Việt Nam 2025 (IBTE 2025) khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh, quy tụ hơn 250 doanh nghiệp trong và ngoài nước, mở rộng cơ hội kết nối, giao thương.
-
Hàng hoá
Giá xăng dầu tiếp tục giảm từ 15h hôm nay (18/12)
14:40'
Chiều 18/12, giá các loại xăng, dầu tiếp tục giảm theo quyết định điều chỉnh của Liên Bộ Công Thương - Tài chính.
-
Hàng hoá
Chi tiêu thắt chặt, thị trường đồ trang trí Giáng sinh TP.HCM chậm nhịp
13:18'
Càng gần Giáng sinh, thị trường đồ trang trí tại TP.HCM trở nên nhộn nhịp với mẫu mã phong phú, giá đa dạng, song sức mua được ghi nhận giảm rõ rệt do người dân chi tiêu thận trọng.
-
Hàng hoá
Bưởi Tết lên giá sớm, người trồng dè dặt, người mua tính toán
11:40'
Thị trường bưởi tại TP. Hồ Chí Minh những ngày qua ghi nhận xu hướng giá đang tăng cao, khoảng 30% so với thời điểm trước đó.
-
Hàng hoá
Cà phê được mùa, giá cao, nông dân thêm động lực gắn bó
11:37'
Vụ thu hoạch cà phê năm 2025 tại các xã Bình Gĩa, Kim Long, Xuân Sơn… thuộc TP. Hồ Chí Minh đang diễn ra trong không khí phấn khởi của người nông dân.
-
Hàng hoá
Nhập khẩu gạo năm 2026 của Phillipines dự kiến giảm xuống dưới 4 triệu tấn
10:49'
Khối lượng gạo nhập khẩu của Philippines trong năm 2026 dự kiến sẽ giảm xuống dưới mức 4 triệu tấn, do sản lượng nội địa tăng mạnh giúp giảm bớt lượng đặt hàng với các nhà cung cấp nước ngoài.
-
Hàng hoá
Giá dầu phục hồi mạnh trước lo ngại gián đoạn nguồn cung
09:18'
Lực mua lan rộng cả nhóm năng lượng, kéo chỉ số MXV-Index tăng hơn 1,2%, lên 2.343 điểm. Sắc xanh lan tỏa trên thị trường kim loại, khi toàn bộ 10 mặt hàng trong nhóm đồng loạt tăng giá.
-
Hàng hoá
Hành trình 20 năm đưa gạo ST25 vươn tầm thế giới
08:01'
Từ khát vọng phục hồi hạt gạo thơm truyền thống, Anh hùng Lao động Hồ Quang Cua và cộng sự đã bền bỉ 20 năm lai tạo giống lúa ST25, đưa gạo Việt khẳng định vị thế trên bản đồ thế giới.

Gian hàng bày bán các sản phẩm OCOP tại siêu thị GO! Cần Thơ. Ảnh: Thanh Liêm - TTXVN
Lãnh đạo thành phố Cần Thơ và đại diện Tập đoàn Central Retail Việt Nam xem sản phẩm hàng Việt Nam bày bán tại siêu thị GO! Cần Thơ. Ảnh: Thanh Liêm - TTXVN