Giới thiệu trên 100 chủng loại hàng hóa sản và đặc sản Quảng Bình
Ngày 6/10, Sở Công Thương Quảng Bình phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Tp. Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc "Tuần lễ triển lãm, giới thiệu quảng bá sản phẩm nông sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh Quảng Bình tại Tp. Hồ Chí Minh năm 2023" tại Showroom xuất khẩu, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh.
Ông Phạm Quang Hải, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình cho biết, Quảng Bình có khoảng 7.000 cơ sở sản xuất khác nhau; trong đó có nhiều làng nghề, hợp tác xã với lực lượng lao động dồi dào, có tay nghề cao. Để góp phần đưa sản phẩm Quảng Bình nâng tầm và vươn xa, tỉnh Quảng Bình đã triển khai 2 chương trình bình chọn sản phẩm thu hút được các chủ thể sản xuất tham gia, đó là bình chọn "sản phẩm công nghiệp nông thôn tiểu biểu" và chương trình "mỗi xã một sản phẩm" còn gọi chương trình OCOP.
Trên cơ sở thế mạnh của vùng, các địa phương đã nhanh chóng tìm những sản phẩm đặc trưng để định hướng, xây dựng thành sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP. Từ các chương trình trên, nhiều chủ cơ sở tiếp cận với hình thức sản xuất chuỗi liên kết, khép kín, hiện đại để tạo ra những sản phẩm hoàn thiện, chất lượng tốt, có khả năng cạnh tranh với thị trường. Đến nay, toàn tỉnh Quảng Bình có 145 sản phẩm OCOP được công nhận sản phẩm đạt OCOP từ 3 sao trở lên; trong đó, có 19 sản phẩm đạt 4 sao, 126 sản phẩm đạt 3 sao. Song hành việc công nhận sản phẩm đạt OCOP, từ năm 2012 đến nay, qua hơn 10 năm triển khai cuộc bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, toàn tỉnh Quảng Bình đã có 150 sản phẩm đạt sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh, 20 sản phẩm đạt sản phẩm công nghiệp nông thôn cấp khu vực miền Trung - Tây Nguyên, 9 sản phẩm đạt cấp quốc gia.Theo ông Phạm Quang Hải, các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm OCOP của Quảng Bình đều mang đậm đặc trưng, truyền thống của tỉnh và được định hướng sản xuất đạt chất lượng, đúng quy chuẩn nhằm tăng khả năng cạnh tranh và đáp ứng nhu cầu thị trường trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế.
Quảng Bình cũng khuyến khích người dân, hợp tác xã, chủ cơ sở thay đổi tập quán sản xuất, khơi dậy và phát huy tinh thần sáng tạo khởi nghiệp trong các tầng lớp nhân dân không chỉ trên lĩnh vực khôi phục và phát huy ngành nghề truyền thống mà còn hướng người dân tiếp cận nền kinh tế thị trường, hàng hóa, mở mang sản xuất khu vực nông thôn. Một số sản phẩm nông sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh Quảng Bình đã có mặt tại các hệ thống siêu thị lớn, nhiều cửa hàng tiện ích trong và ngoài tỉnh…
"Tuần lễ triển lãm, giới thiệu quảng bá sản phẩm nông sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh Quảng Bình tại Tp. Hồ Chí Minh năm 2023" diễn ra từ ngày 6 - 11/10 với hơn 40 doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất tham gia quảng bá, giới thiệu trên 100 chủng loại hàng hóa sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP và đặc sản.
Các doanh nghiệp tham gia tuần lễ triển lãm kỳ vọng, thông qua hoạt động trưng bày, quảng bá sản phẩm tại Tp. Hồ chí Minh sẽ giúp mở rộng hệ thống phân phối, tiêu thụ sản phẩm; kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác phát triển kinh doanh, kích cầu tiêu dùng nội địa. Đồng thời, tạo cơ hội để các cơ sở sản xuất Quảng Bình gặp gỡ giao lưu, kết nối với các doanh nghiệp phân phối, xuất khẩu nhằm mở rộng thị trường cho các sản phẩm đặc sản của địa phương.Tin liên quan
-
Thị trường
Khai mạc Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP
21:03' - 29/09/2023
Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức khai mạc Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng.
-
Kinh tế & Xã hội
Giải pháp nào đẩy mạnh phát triển du lịch gắn với tiêu thụ nông đặc sản?
17:31' - 22/09/2023
Phát triển du lịch nông nghiệp - nông thôn gắn với tiêu thụ nông đặc sản và sản phẩm OCOP đã và đang được xác định là giải pháp tối ưu, mang lại lợi ích kép cho khu vực nông nghiệp, nông thôn.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Đúng ngày Black Friday 2024 người dân đua nhau đi mua sắm
18:53'
Khác với sự thưa thớt khách hàng từ những ngày trước đó, hôm nay đúng ngày 29/11 - là ngày Black Friday 2024, từ sáng người dân bắt đầu đua nhau đi mua sắm.
-
Hàng hoá
Giá dầu tại châu Á giảm hơn 3% kể từ đầu tuần
16:37'
Kể từ đầu tuần đến nay, giá dầu Brent giảm 3,3% và giá dầu WTI giảm 3,8%, khi nguồn cung từ Trung Đông hầu như không bị ảnh hưởng do các cuộc xung đột.
-
Hàng hoá
Black Friday 2024: Các nhà bán lẻ Mỹ thu hút khách giữa áp lực kinh tế
11:14'
Sau nhiều tuần quảng bá giảm giá hấp dẫn, các nhà bán lẻ tại Mỹ và một số quốc gia khác đã sẵn sàng cho sự kiện khuyến mại Black Friday - sự kiện mua sắm lớn mở màn cho mùa lễ hội cuối năm.
-
Hàng hoá
Căng thẳng gia tăng ở Trung Đông đẩy giá dầu tăng
07:18'
Giá dầu tăng nhẹ trong phiên giao dịch 28/11 sau khi căng thẳng tiếp tục gia tăng ở Trung Đông, khu vực sản xuất dầu lớn nhất thế giới.
-
Hàng hoá
Giá dầu đi xuống trước thềm cuộc họp của OPEC+
17:22' - 28/11/2024
Giá dầu châu Á giảm nhẹ trong phiên giao dịch chiều 28/11 sau khi dự trữ xăng của Mỹ bất ngờ tăng.
-
Hàng hoá
Nâng cao giá trị và bảo đảm nguồn cung nông sản cuối năm
14:00' - 28/11/2024
Ngành nông nghiệp Hòa Bình đã yêu cầu theo dõi sát tình hình sản xuất, diễn biến thời tiết, dịch bệnh, thu hoạch nông, lâm, thủy sản đúng thời vụ, tránh tình trạng dư thừa hoặc thiếu hụt cục bộ.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới biến động nhẹ trong phiên 27/11
07:57' - 28/11/2024
Trong phiên 27/11, giá dầu Brent kỳ hạn tăng 2 xu Mỹ lên 72,83 USD/thùng, trong khi giá dầu ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 5 xu xuống 68,72 USD/thùng.
-
Hàng hoá
Giá dầu phục hồi sau thỏa thuận ngừng bắn ở Trung Đông
16:12' - 27/11/2024
Phiên 27/11, gá dầu tăng nhẹ tại châu Á, khi thị trường đang đánh giá tác động của thỏa thuận ngừng bắn giữa Israel và Hezbollah, cũng như cuộc họp sắp tới của OPEC+.
-
Hàng hoá
Nhiều thương hiệu giảm giá lớn dịp Black Friday nhưng lượng mua vẫn chưa nhiều
14:33' - 27/11/2024
Chỉ vài ngày nữa là đến ngày 29/11 ngày “thứ Sáu đen tối” (Black Friday) - Ngày mà người tiêu dùng chờ đợi nhất trong năm khi các thương hiệu thời trang đua nhau khuyến mãi để kích cầu mua sắm.