Giữ hồn biển cả, nâng tầm thương hiệu nước mắm Phú Quốc
Quyết gìn giữ thương hiệu
Từ năm 2016, khi về tiếp quản, với tâm huyết mở rộng thị trường, phát triển thương hiệu, anh Khoa không chỉ phát triển nhà thùng từ 50 lên 120 thùng mà còn dành 30% sản lượng để đóng chai, xây dựng thương hiệu. Để đảm bảo chất lượng và uy tín, cơ sở nước mắm Huỳnh Khoa áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế như: HACCP, ISO, HALAL, kiểm soát chặt chẽ quy trình sản xuất từ nguyên liệu đầu vào đến thành phẩm bán ra thị trường.
Bên cạnh, cơ sở chú trọng xây dựng sản phẩm đạt chứng nhận OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) và đến năm 2020 có 4 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 4 sao. Sau đó, với sự hỗ trợ từ ngành chức năng, chính quyền địa phương về máy móc, dây chuyền đóng chai, cơ sở tiếp tục đầu tư, dần hoàn thiện các tiêu chuẩn, đến năm 2023 cơ sở có 3 sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp Quốc gia; cuối tháng 6/2025, 3 sản phẩm của cơ sở được công nhận OCOP 5 sao cấp Quốc gia gồm: Nước mắm Phú Quốc Huỳnh Khoa 40 độ, Nước mắm Phú Quốc Huỳnh Khoa 43 độ và Nước mắm Phú Quốc Huỳnh Khoa 45 độ. Bà Huỳnh Thị Bích Thủy (mẹ của anh Nguyễn Huỳnh Anh Khoa) cho biết, rất yên tâm và vui mừng khi con chọn trở về Phú Quốc để tiếp nối truyền thống gia đình, gìn giữ thương hiệu nước mắm Phú Quốc nói chung, nước mắm Huỳnh Khoa nói riêng. Đặc biệt, từ khi cơ sở xây dựng các sản phẩm đật chuẩn OCOP 4 sao, 5 sao đã khẳng định chất lượng, tạo niềm tin cho người tiêu dùng, được người tiêu dùng đón nhận ngày càng mạnh hơn. Không chỉ vậy, các sản phẩm OCOP 5 sao dễ dàng vào hệ thống các siêu thị, cửa hàng lớn, giúp mở rộng thị trường tiêu thụ, thương hiệu ngày càng vươn xa hơn. Hiện tại, cơ sở nước mắm Huỳnh Khoa có quy mô nhà xưởng 4.000 m2, hơn 120 thùng gỗ ủ chượp, cung ứng ra thị trường 1 triệu lít/năm. Cơ sở đã hoàn thiện chuỗi sản xuất khép kín và tiêu chuẩn hóa quy trình để phục vụ cho xuất khẩu. Tháng 6/2025, lô hàng đầu tiên của nước mắm Phú Quốc Huỳnh Khoa đã xuất sang thị trường Australia, được đối tác và người tiêu dùng đánh giá cao, tạo đà thuận lợi cho hành trình chinh phục thị trường quốc tế.Từ năm 2026 cơ sở đẩy mạnh đưa sản phẩm sang các thị trường có số lượng đông người Việt sinh sống và làm Việt như Mỹ, Châu Âu... Cùng với các thị trường nội địa với hệ thống đại lý tập trung ở An Giang và các tỉnh miền Tây, hiện cơ sở đang mở rộng ra các tỉnh, thành phố phía Bắc như Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định.
Bà Tạ Thị Hằng (Việt kiều Mỹ) cho biết, khoảng 3 năm qua gia đình và người thân của bà luôn chọn dùng nước mắm Phú Quốc Huỳnh Khoa. Theo bà Hằng, trước đây, gia đình thường dùng nước mắm nước ngoài, nhưng năm 2022, sau chuyến đi du lịch cùng người thân đến tham quan cơ sở kinh doanh nước mắm Phú Quốc Huỳnh Khoa và mua về dùng thử cảm thấy ngon, an toàn vệ sinh thực phẩm nên chọn dùng suốt thời gian qua. “Gia đình tôi được đến tham quan được tận mắt vào nhà thùng làm nước mắm, được dùng thử các dòng sản phẩm, tìm hiểu về quy trình sản xuất và dùng thử, sau đó mua về dùng thấy ngon, an toàn nên không chỉ gia đình tôi mà nhiều gia đình người thân của tôi khi về bên Mỹ vẫn nhờ người nhà tại Rạch Giá mua đóng thùng gửi qua mỗi năm từ một đến 2 lần để dùng cũng như dành tặng cho những người thân quen bên Mỹ. Chúng tôi rất thích hương vị truyền thống, tự nhiên của nước mắm Phú Quốc Huỳnh Khoa vì không những thơm ngon mà còn gợi nên ký ức về quê cha đất tổ”, bà Hằng nói.Đưa nước mắm Phú Quốc vươn tầm thế giới
Tin liên quan
-
Thị trường
Nước mắm Phú Quốc: Giữ hồn biển, dựng thương hiệu
15:01' - 17/11/2025
Nước mắm Phú Quốc hiện nay là thương hiệu quốc gia, trở thành biểu tượng văn hóa mang tầm vóc quốc tế và có mặt ở nhiều quốc gia như: Hàn Quốc, Úc, Pháp, Anh, Mỹ, Nhật Bản
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Giá cà phê tăng vọt 6% trên thị trường hàng hoá
09:07'
Thị trường nguyên liệu công nghiệp ghi nhận những diễn biến trái chiều. Đóng cửa, chỉ số MXV-Index giảm nhẹ 0,03% xuống 2.348 điểm.
-
Hàng hoá
Nỗi lo dư cung càng đẩy giá dầu giảm sâu
07:45'
Chốt phiên 17/11, giá dầu Brent giảm 19 xu Mỹ, tương đương 0,3%, xuống 64,2 USD/thùng, trong khi giá dầu WTI của Mỹ giảm 18 xu Mỹ, tương đương 0,3%, xuống 59,91 USD/thùng.
-
Hàng hoá
Các nhà sản xuất mỳ ống Italy đối mặt mức thuế quan trên 100% của Mỹ
05:30'
Các nhà sản xuất mỳ ống Italy đang phải đối mặt với mức thuế quan trên 100% khi xuất khẩu sang Mỹ, điều có thể khiến mỳ ống tại nước này trở nên đắt đỏ.
-
Hàng hoá
Cảng Nga nối lại hoạt động, giá dầu giảm dần
17:58' - 17/11/2025
Giá dầu giảm trong phiên giao dịch chiều 17/11, đảo ngược mức tăng của tuần trước, khi hoạt động vận chuyển dầu tại cảng Novorossiysk của Nga được nối lại sau hai ngày tạm dừng.
-
Hàng hoá
Cây thông tại Mỹ mùa Giáng Sinh năm nay cũng sẽ đắt đỏ hơn do thuế quan
16:06' - 17/11/2025
Nhà sáng lập kiêm CEO của Balsam Hill, một công ty chuyên về cây thông Noel giả cho biết giá cây thông Noel giả năm nay sẽ tăng khoảng 10-15% do đều được nhập khẩu từ Trung Quốc.
-
Hàng hoá
Giá dầu giảm sau khi trung tâm xuất khẩu của Nga nối lại hoạt động
11:21' - 17/11/2025
Giá dầu giảm trong sáng 17/11 trên thị trường châu Á, xóa sạch đà tăng của tuần trước khi các chuyến hàng tại trung tâm xuất khẩu quan trọng Novorossiysk của Nga được nối lại sau hai ngày gián đoạn
-
Hàng hoá
"Giấc mơ Ấn Độ" của các thương hiệu xa xỉ
06:30' - 17/11/2025
Trong nhiều thập kỷ qua, các thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới đã mơ ước khai thác tệp khách hàng khổng lồ của Ấn Độ.
-
Hàng hoá
Thị trường nông sản: Giá gạo xuất khẩu đi ngang
12:28' - 16/11/2025
Giá lúa gạo nội địa tuần qua nhìn chung ổn định, trong khi thị trường xuất khẩu tiếp tục ảm đạm do nhu cầu yếu. Trên thị trường quốc tế, ngũ cốc và cà phê giảm mạnh sau loạt báo cáo cung - cầu mới.
-
Hàng hoá
Cù Lao Giêng vươn lên thành “thủ phủ” xoài xuất khẩu miền Tây
10:51' - 16/11/2025
Từ những cánh đồng lúa kém hiệu quả, Cù Lao Giêng (An Giang) đã trở thành vùng chuyên canh xoài xuất khẩu, nâng thu nhập nông dân và mở rộng du lịch sinh thái.

Nhà thùng nước mắm truyền thống Phú Quốc Huỳnh Khoa (đặc khu Phú Quốc). Ảnh: Văn Sĩ - TTXVN
Nước mắm Huỳnh Khoa tự hào có 3 sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp Quốc gia năm 2023; có 3 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 5 sao cấp Quốc gia ở dòng sản phẩm 40, 4. Ảnh: Văn Sĩ/TTXVN
Ông Phạm Huỳnh Quốc Thanh, Phó Chủ tịch Hội nước mắm Phú Quốc giới thiệu với khách về nước mắm truyền thống Phú Quốc. Ảnh: Văn Sĩ/TTXVN
Dây chuyền sản xuất nước mắm truyền thống Phú Quốc Huỳnh Khoa (An Giang). Ảnh: Văn Sĩ - TTXVN