GM cam kết thúc đẩy tăng trưởng dài hạn tại thị trường Trung Quốc

11:15' - 06/02/2020
Bnews Hãng sản xuất ô tô General Motors (GM) của Mỹ cam kết thúc đẩy tăng trưởng dài hạn tại thị trường Trung Quốc, bất chấp môi trường đầy thách thức tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới này.
Hoạt động lắp ráp bên trong Nhà máy sản xuất ô tô General Motors (GM) tại Thượng Hải (Trung Quốc). Ảnh:GM

Trong báo cáo kết quả tài chính quý IV/2019 và cả năm 2019, nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Mỹ đã đề cập đến việc doanh số bán ô tô chậm lại cả ở trong và ngoài nước, nhưng nhấn mạnh rằng GM kỳ vọng tình hình năm 2020 sẽ ổn định hơn.
Báo cáo cho thấy lợi nhuận cả năm 2019 của GM chỉ đạt 6,7 tỷ USD, giảm 17,4% so với năm 2018. Trong quý IV/2019, cuộc đình công quy mô toàn quốc đã tiêu tốn của GM 3,6 tỷ USD, khiến hãng thiệt hại tương đương 4 tuần sản xuất do phải ngừng hoạt động.

Làn sóng đình công cũng khiến lượng xe bán ra của GM trong cùng giai đoạn giảm 191.000 chiếc so với cùng kỳ năm 2018.
Về hiệu suất tại Trung Quốc, GM cho hay áp lực kinh doanh tầm vĩ mô, nhu cầu thấp hơn đối với các mẫu xe sắp dừng sản xuất tại Trung Quốc của GM và việc áp dụng công nghệ tiết kiệm nhiên liệu mới là yếu tố chính khiến doanh số bán và lợi nhuận sụt giảm tại thị trường này.
GM và các công ty liên doanh đã cung cấp 3,093 triệu xe tại Trung Quốc trong năm 2019, giảm 15,1% so với năm trước đó, trong bối cảnh doanh số chung của thị trường ô tô nước này cũng đi xuống.

Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc (CAAM), tổng cộng có khoảng 25,769 triệu ô tô đã được bán ra tại nước này trong năm ngoái, giảm 8,2% so với năm 2018.
Tuy nhiên, trong thông báo mới đưa ra, GM nói rằng bất chấp những thách thức này, hãng vẫn tiếp tục tăng cường danh mục đầu tư của mình bằng cách tập trung vào các mẫu xe thuộc dòng thể thao đa dụng (SUV) phân khúc xe sang có mức tăng trưởng cao.
Trung Quốc là thị trường bán lẻ ô tô lớn nhất của GM kể từ năm 2012. GM tin rằng thị trường xe Trung Quốc đã bước vào giai đoạn phát triển chất lượng cao, trong đó sự xuất sắc của sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng sẽ là chìa khóa cho sự tăng trưởng bền vững của hãng này.
Ông Matt Tsien, Phó Chủ tịch điều hành GM và Chủ tịch của GM China, nói rằng trong giai đoạn suy yếu, GM China sẽ tập trung vào việc củng cố dòng sản phẩm và nâng cao hiệu quả chi tiêu để đảm bảo hãng sẽ hoạt động mạnh mẽ ở Trung Quốc trong thời gian dài.

Ngoài ra, GM China cho biết sẽ tiếp tục ra mắt các sản phẩm mới trong năm nay, sau khi đã giới thiệu hơn 20 mẫu mới và mẫu được cải tiến vào năm 2019./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục