GM rút khỏi Thái Lan, thị trường Việt Nam có bị ảnh hưởng?

16:42' - 26/02/2020
BNEWS Liên quan đến việc GM rút khỏi Thái Lan khiến nhiều người đang sở hữu xe Chevrolet băn khoăn về các dịch vụ trong nước, VinFast cho biết không ảnh hưởng đến việc kinh doanh xe Chevrolet tại Việt Nam.
VinFast vẫn tiếp tục phân phối hai dòng xe Trailblazer và Colorado

Cụ thể, trước thông tin GM ngừng các hoạt động sản xuất, kinh doanh và rút lui khỏi thị trường Thái Lan, nhiều người đang sở hữu xe Chevrolet  băn khoăn liệu có ảnh hưởng gì đến việc kinh doanh và các dịch vụ của thương hiệu này tại Việt Nam, bà Nguyễn Thị Vân Anh, Phó Tổng giám đốc thường trực Công ty VinFast cho biết, việc GM đóng cửa nhà máy và ngừng hoạt động kinh doanh tại Thái Lan nằm trong chiến lược tái cơ cấu sản xuất, kinh doanh của GM toàn cầu. 

Là đối tác phân phối xe Chevrolet của GM tại Việt Nam nên VinFast tôn trọng và không có bình luận gì về chiến lược kinh doanh đang được GM triển khai. Đặc biệt, việc tái cơ cấu hoạt động của GM không ảnh hưởng đến việc kinh doanh xe Chevrolet tại Việt Nam, bởi đối tác cung cấp xe Chevrolet cho VinFast là GM toàn cầu. Sự hợp tác này không bị ảnh hưởng bởi kế hoạch kinh doanh của GM tại các quốc gia khác.

Do đó, VinFast vẫn tiếp tục phân phối hai dòng xe Trailblazer và Colorado trong thời gian tới, đồng thời tiếp tục cung cấp các dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế phụ tùng cho các dòng xe Chevrolet tại Việt Nam với chất lượng đảm bảo đúng như cam kết của VinFast với khách hàng.

Tháng 6/2018, VinFast và GM ký thoả thuận hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy phát triển của cả 2 thương hiệu ô tô Chevrolet của GM và VinFast tại Việt Nam.

Sau khi chính thức tiếp quản hệ thống đại lý Chevrolet trên toàn quốc và nhà máy GM tại Hà Nội từ tháng 12/2018, VinFast trở thành nhà phân phối độc quyền các sản phẩm và dịch vụ mang thương hiệu Chevrolet tại thị trường Việt Nam.

Sau khi tiếp quản thương hiệu Chevrolet, VinFast đã thu hẹp dải sản phẩm của thương hiệu xe này từ 7 còn 2 sản phẩm là xe bán tải Colorado và SUV Trailblazer./.

Xem thêm:

>>Về VinFast, thương hiệu Chevrolet chỉ còn hai sản phẩm

>>VinFast sẽ ra mắt nhiều mẫu ô tô trong năm 2020

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục