GM: Sản lượng ô tô giảm 100.000 xe và chi phí nguyên liệu sẽ tăng thêm 2 tỷ USD

09:05' - 09/08/2021
BNEWS Hãng ô tô lớn nhất của Mỹ là General Motors Co. (GM) dự kiến sản lượng ô tô giảm trong sáu tháng cuối năm tại Bắc Mỹ vào khoảng 100.000 chiếc và dự đoán chi phí nguyên liệu sẽ tăng thêm 1,5-2 tỷ USD.

Theo GM, lợi nhuận quý II vừa qua đạt 2,8 tỷ USD, so với mức lỗ 806 triệu USD của cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, con số này vẫn thấp hơn mức dự báo theo số liệu IBES của công ty cung cấp số liệu tài chính Refinitiv.

Lợi nhuận điều chỉnh trước thuế và lãi (EBIT) của quý II đạt mức kỷ lục 4,1 tỷ USD và đạt 8,5 tỷ USD trong sáu tháng đầu năm nay. Qua đó, GM điều chỉnh EBIT cho cả năm 2021 lên mức 11,5-13,5 tỷ USD, tăng cao so với mục tiêu 10-11 tỷ USD trước đó.

Giám đốc điều hành GM Mary Barra cho hay hãng sẽ “tiếp tục thấy tác động trong năm nay” của tình trạng thiếu chất bán dẫn và dự kiến sẽ tiếp tục kéo dài sang năm tới.

Hãng GM được hưởng lợi từ nhu cầu thị trường mạnh mẽ và mức giá cao cho những mẫu ô tô tải và ô tô đa dụng được ưa chuộng. Điều này giúp bù đắp chi phí liên quan đến đợt triệu hồi mẫu ô tô Bolt cũng như sản xuất gián đoạn do thiếu hụt chất bán dẫn.

Giống như các đối thủ khác, GM phải đối mặt với tình trạng không chắc chắn bởi dịch COVID-19 do biến thể Delta của virus SARS-CoV-2 gây ra lây lan rất nhanh. GM , Ford Motor Co và Stellantis NV, cùng với nghiệp đoàn công nhân ngành ô tô Mỹ (United Auto Workers), đã yêu cầu đeo khẩu trang bắt buộc trong các nhà máy ở Mỹ và kêu gọi người lao động tiêm vaccine ngừa COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục