Vingroup tiết lộ video clip về xe điện tự hành cấp độ 4 ở Nha Trang

13:32' - 08/08/2021
BNEWS Viện Nghiên cứu Dữ liệu lớn VinBigdata (Tập đoàn Vingroup) vừa tiết lộ đoạn video clip về giải pháp xe điện tự hành cấp độ 4 đang vận hành thử nghiệm trên đảo Hòn Tre (Nha Trang).

Theo tiết lộ từ Vingroup, xe điện tự hành cấp độ 4 (cấp độ cao thứ 2 cho xe tự lái) do Viện Nghiên cứu Dữ liệu lớn VinBigdata nghiên cứu và phát triển mới nhất có rất nhiều điểm nổi bật.

Theo đó, xe sử dụng trí tuệ nhân tạo, kết hợp dữ liệu giữa 2 cảm biến lidar và 6 camera góc rộng 102 độ để nhận diện vật cản trên đường như người đi bộ, phương tiện, biển báo với độ chính xác cao.

Xe được tích hợp bản đồ với độ phân giải lớn cho diện tích đến 10km vuông, khả năng định vị tối ưu với sai số chỉ khoảng 5cm trong khu vực hoạt động.

Xe có khả năng hoạt động tốt trên các địa hình đồi núi, khi leo dốc, xuống dốc và tự động nhận diện các lỗi quá dòng, quá áp của động cơ điện, giúp bảo vệ và tăng độ bền của phương tiện.

Xe có khả năng tự động giảm tốc từ khoảng cách 30m, chuyển làn từ khoảng cách 10m khi có vật cản chắn đường đc xác định là đứng yên cùng khả năng tự động đỗ.

Xe có vận tốc trung bình đạt 20-25km/h, vận tốc tối đa đạt 30km/h, đây là vận tốc vượt trội dành cho xe điện chở khách có tải trọng lớn (23 chỗ).../.

Xem thêm clip:

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục