GM sẽ dần rút khỏi các thị trường Australia, New Zealand và Thái Lan

12:39' - 17/02/2020
BNEWS GM cho hay sẽ từng bước ngừng hoạt động bán hàng, kỹ thuật và thiết kế cho thương hiệu ô tô Holden tại Australia và New Zealand vào năm 2021.
Xe ô tô của hãng GM được bán tại Martin Cadillac ở Yonkers, New York, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Hãng chế tạo ô tô General Motors (GM) của Mỹ ngày 16/2 cho biết hãng có kế hoạch rút khỏi các thị trường Australia, New Zealand và Thái Lan, như một phần của chiến lược thoát khỏi các thị trường không mang lại lợi nhuận đầu tư tương xứng.

GM cho hay sẽ từng bước ngừng hoạt động bán hàng, kỹ thuật và thiết kế cho thương hiệu ô tô Holden tại Australia và New Zealand vào năm 2021. Ngoài ra, GM cũng có kế hoạch bán nhà máy Rayong tại Thái Lan cho Great Wall Motors (Trung Quốc) và rút thương hiệu Chevrolet khỏi Thái Lan vào cuối năm nay.

GM hiện có 828 lao động ở Australia và New Zealand và 1.500 lao động tại Thái Lan. Ngoài ra, GM cũng sẽ thực hiện một động thái tương tự ở Nhật Bản, Nga và châu Âu - những thị trường mà GM không có quy mô hoạt động quá lớn.

GM có một lịch sử hoạt động “lâu đời” ở Australia với thương hiệu ô tô Holden và quốc gia này là nơi mà GM thiết kế, sản xuất các mẫu ô tô như Pontiac G8 năm 2008 và 2009 để xuất khẩu sang Mỹ và các thị trường khác. Tuy vậy, GM cho biết thị phần của Holden, đạt gần 22% trong năm 2002, đã giảm xuống chỉ còn hơn 4% vào năm 2019.

Giám đốc điều hành (CEO) GM, bà Mary Barra, nói rằng hãng mong muốn tập trung hoạt động sản xuất-kinh doanh vào các thị trường có thể mang lại lợi nhuận cao. Bên cạnh đó, bà Mary Barra cũng khẳng định GM sẽ hỗ trợ nhân viên và khách hàng của hãng trong quá trình thực hiện kế hoạch nói trên./.

>>> GM tái khởi động sản xuất tại Trung Quốc từ ngày 15/2

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục