GM tái khởi động sản xuất tại Trung Quốc từ ngày 15/2

07:49' - 11/02/2020
BNEWS Tập đoàn sản xuất ô tô hàng đầu của Mỹ General Motors. (GM) ngày 10/2 thông báo GM sẽ tái khởi động quá trình sản xuất tại Trung Quốc vào ngày 15/2 tới.
Sản xuất ô tô tại Nhà máy của GM tại Mỹ. Ảnh: AFP

Quyết định của GM được đưa ra trong bối cảnh Trung Quốc vẫn đang chật vật đối phó với dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona (nCov) khiến hơn 40.600 người nhiễm bệnh và hơn 1.000 ca tử vong trên thế giới.

Nữ phát ngôn viên của GM nói rằng kế hoạch khởi động lại quá trình sản xuất dựa trên cơ sở sự sẵn sàng của chuỗi cung ứng và các nhu cầu đối với hàng hóa tồn kho.

Tại Trung Quốc – thị trường ô tô lớn nhất thế giới, GM thành lập liên doanh với SAIC Motor Corp và có trụ sở đặt tại thành phố Thượng Hải, sản xuất các dòng xe Buick, Chevrolet và Cadillac.

Ngoài ra, GM cũng xây dựng một liên doanh khác với SAIC và Tập đoàn ô tô Quảng Tây ở Liễu Châu để sản xuất các dòng xe tải mini đơn giản và phân khúc cao hơn. Năm ngoái, GM đã bán được khoảng 3,09 triệu xe tại thị trường Trung Quốc.

Trước đó, hàng loạt các hãng sản xuất ô tô lớn trên thế giới như Honda, Nissan, Mazda… có nhà máy hoạt động tại Trung Quốc đang cân nhắc kéo dài thời gian ngừng hoạt động tại đây.

Trong đó nhiều thương hiệu đang rút dần nhân viên khỏi Trung Quốc khi dấu hiệu sự lây lan virus Corona chưa có dấu hiệu bị chặn đứng./.

>> GM cam kết thúc đẩy tăng trưởng dài hạn tại thị trường Trung Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục