GM tạm ngừng sản xuất tại ba nhà máy

14:38' - 04/02/2021
BNEWS Nhà sản xuất ô tô General Motors (GM) của Mỹ thông báo sẽ tạm ngừng hoạt động sản xuất tại ba nhà máy và cắt giảm 50% sản lượng ở nhà máy thứ tư do tình trạng thiếu nguyên liệu chất bán dẫn toàn cầu.

Bắt đầu từ tuần tới, GM sẽ tạm dừng sản lượng tại một nhà máy ở Kansas (Mỹ), một nhà máy khác ở tỉnh Ontario của Canada và nhà máy thứ ba ở San Luis Potosi, Mexico. Một nhà máy ở Hàn Quốc sẽ hoạt động với 50% công suất.

Thông báo này là hiệu ứng mới nhất của cuộc khủng hoảng nguồn cung toàn cầu, xuất phát một phần từ nhu cầu chip quá lớn cho máy chơi game và các thiết bị điện tử tiêu dùng khác trong đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

GM cho hay sự thiếu hụt nguồn cung chất bán dẫn sẽ ảnh hưởng đến sản xuất của GM trong năm 2021.

GM hiện đang đánh giá tác động tổng thể, song trọng tâm sẽ là tiếp tục sản xuất các sản phẩm “bán chạy nhất” như xe tải cỡ lớn, xe thể thao đa dụng (SUV) và Corvette."

Trong một lưu ý ngày 13/1, công ty theo dõi thị trường IHS Markit cho biết sự gián đoạn nguồn cung lớn nhất là ở Trung Quốc Đại lục, nơi sản lượng xe có thể giảm 250.000 chiếc trong quý đầu tiên của năm 2021.

Còn ở châu Âu, sản lượng xe có thể sụt giảm 100.000 chiếc trong cùng quý. Hoạt động sản xuất tại khu vực Bắc Mỹ, Nhật Bản và Ấn Độ cũng bị ảnh hưởng bởi việc thiếu hụt nguồn cung chất bán dẫn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục