GM triển khai sản xuất xe tải chạy điện thương mại

09:01' - 21/07/2021
BNEWS Công ty sản xuất ô tô General Motors Co cho biết sẽ cùng nhà cung cấp phụ tùng ô tô Đức Kuka AG triển khai hoạt động sản xuất quy mô nhỏ ban đầu cho chiếc xe tải chạy điện thương mại mới của mình.

Động thái này nhằm đảm bảo giao xe nhanh chóng cho khách hàng đặt mua là công ty vận chuyển hàng hóa Fedex.
Ông Travis Katz, Giám đốc điều hành (CEO) của công ty con chuyên sản xuất xe tải thương mại BrightDrop của GM cho biết quyết định cùng Kuka AG chế tạo xe tải điện EV600 không phải một quyết định thường thấy trong ngành công nghiệp. Nhưng nó cho thấy quyết tâm của nhà sản xuất ô tô số 1 Mỹ là bám sát kế hoạch tung ra chiếc xe này vào cuối năm 2021.
Trong một tuyên bố, ông Katz cho hay GM đang làm việc cùng Kuka để sản xuất số lượng xe ban đầu hạn chế để đáp ứng nhu cầu thị trường, trong khi đảm báo tiến độ giao đơn hàng đầu tiên cho mẫu EV600 của công ty vào cuối năm nay.
Theo ba nguồn tin giấu tên và tài liệu từ GM, khoảng 500 chiếc xe tải sẽ được lắp ráp thủ công tại nhà máy của Kuka đặt tại Livonia, bang Michigan (Mỹ) bắt đầu từ cuối tháng 10 năm nay.
Hồi tháng Sáu, GM thông báo sẽ kết thúc sản xuất dòng Chevrolet Equinox SUV tại nhà máy lắp ráp CAMI đặt ở Ingersoll, tỉnh Ontario thuộc Canada vào tháng 4/2022. Sau đó GM bắt đầu sản xuất xe tải điện ở đó vào tháng 11/2022.

Tiếp theo GM sẽ tăng thời gian sản xuất dòng xe này lên hai ca vào năm 2023 và ba ca vào năm 2024. GM cũng cho biết họ đã làm việc với các đối tác để đáp ứng thời gian biểu đã đề ra.
Cũng trong tháng trước, GM đã tăng chi tiêu cho mảng kinh doanh xe điện và xe tự hành thêm 30% lên 35 tỷ USD và đẩy nhanh kế hoạch xây dựng hai nhà máy pin ở Mỹ. Ngoài ra, GM cũng thông báo sẽ đầu tư 800 triệu USD vào nhà máy lắp ráp ở Canada để sản xuất các xe tải cỡ lớn.
Ngành kinh doanh xe tải thương mại chạy bằng điện đang rất hấp dẫn vì một loạt chính phủ ở Trung Quốc và châu Âu đang thúc đẩy các công ty cắt giảm lượng khí thải CO2. Do đó, nhiều công ty giao vận hàng hóa lớn như FedEx, Amazon và United Parcel Service đã cam kết chuyển đổi các đội xe giao hàng của họ sang xe điện.
Tesla – vốn dẫn đầu thị trường xe điện – chưa tiến mạnh mẽ vào thị trường này. Do đó, các “đại gia” ngành ô tô như GM, Ford Motor Co, Stellantis, Daimler cũng như các công ty khởi nghiệp như Rivian, Arrival và Electric Last Mile Solutions đều đang chạy đua để giới thiệu các mẫu xe tải giao hàng chạy điện của riêng mình.
GM đã ước tính thị trường vận chuyển hàng thực phẩm và bưu kiện của Mỹ sẽ đạt quy mô hơn 850 tỷ USD vào năm 2025./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục