Hàn Quốc triển khai thí điểm xe tự lái thương mại ở Seoul

15:40' - 20/07/2021
BNEWS Ngày 20/7, Chính quyền thành phố Seoul của Hàn Quốc cho biết các phương tiện thương mại tự lái sẽ xuất hiện trên các con đường ở quận Sangam phía Tây thủ đô Seoul vào đầu tháng 10 tới.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, chính quyền thành phố đã ra văn bản thúc đẩy việc thương mại hóa xe tự lái trong thành phố.

Theo đó, Seoul dự kiến cung cấp một loạt dịch vụ giao thông công cộng trả phí sử dụng các phương tiện tự lái trong đó có xe buýt tự lái và xe chở người khuyết tật ở quận Sangam.

Trước đó, vào tháng 12/2020, thành phố đã chỉ định 24 tuyến phố trong khu vực với diện tích khoảng 6,2 km2 ở Sangam làm nơi tổ chức thí điểm dịch vụ vận chuyển tự lái.

Với mục tiêu khởi động các dịch vụ như dự kiến vào tháng 10 tới, thành phố Seoul sẽ bắt đầu tuyển dụng các nhà khai thác dịch vụ vận chuyển tự lái vào cuối tháng này.

Chính quyền thành phố sẽ thành lập một ban chỉ đạo vào tháng tới để giúp các dịch vụ này được triển khai thuận lợi.

Thành phố cũng có kế hoạch dành một phần các bãi đậu xe công cộng do thành phố quản lý cho các xe tự lái.

Baek Ho, một quan chức cấp cao của Seoul phụ trách giao thông, cho biết: "Chúng tôi sẽ biến Seoul thành thành phố đổi mới với hệ thống giao thông thế hệ tiếp theo bằng cách thúc đẩy thương mại hóa các phương tiện tự lái"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục