GM và LG "làm sạch” quy trình sản xuất pin xe Chevrolet Bolt

09:23' - 14/09/2021
BNEWS General Motors (GM) cho biết đang làm việc với LG Corp của Hàn Quốc về việc khắc phục các sự cố liên quan đến cháy pin của mẫu Chevrolet Bolts đang đe dọa kế hoạch chiến lược của cả hai công ty.

Tại một hội nghị nhà đầu mới đây, Giám đốc tài chính của GM, ông Paul Jacobson, cho biết LG đang làm việc với các kỹ sư GM để "làm sạch” quy trình sản xuất tại các nhà máy pin của LG, đồng thời triển khai áp dụng một số thước đo chất lượng của GM.

GM xác định các nhà máy sản xuất pin xe điện ở Hàn Quốc và Michigan do LG Energy Solution (LGES) điều hành là nguồn gốc của các lỗi gây ra cháy nổ liên quan đến pin trong mẫu xe điện Chevrolet Bolt.

Những lỗi này đã buộc GM tiến hành ba đợt triệu  hồi xe và chi 1,8 tỷ USD tiền bảo hành kể từ tháng 11 năm ngoái. Song GM vẫn chưa thực hiện sửa chữa phần cứng cho các xe được triệu hồi.

LGES và công ty chị em LG Electronics cuối tuần trước đã nhắc lại "mối quan hệ thân thiết" của họ với GM. LGES cũng cho biết ba công ty đang "tích cực hợp tác” để đưa ra kế hoạch triệu hồi cuối cùng nhằm giải quyết các vấn đề về pin trong hơn 140.000 chiếc Chevrolet Bolt - toàn bộ số xe mẫu này được sản xuất tính từ cuối năm 2016 đến nay.

GM cho biết các mẫu Bolt đời đầu sẽ được thay toàn bộ pin, trong khi các mẫu mới hơn sẽ chỉ thay thế các mô-đun bị lỗi trong bộ pin. Những bộ phận mới đó sẽ chỉ có sẵn từ sau tháng 11 tới.

Hiện tại, nhà máy lắp ráp Bolt của GM tại bang Michigan đã ngừng hoạt động. Hơn 1.000 công nhân của nhà máy này phải nghỉ việc cho đến cuối tháng Chín.

Nhà sản xuất ô tô Mỹ cho biết họ đã mua lại một số chiếc Bolt từ các chủ sở hữu và đang xem xét các yêu cầu mua lại tương tự trên cơ sở từng trường hợp. GM cũng bày tỏ hy vọng LG sẽ giúp gánh bớt khoản chi phí 1,8 tỷ USD để thay thế bộ pin cho mẫu xe Bolt.

Trong khi đó, các chủ sở hữu Bolt và những khách hàng tiềm năng đã đưa ra hàng loạt lời phàn nàn và lo ngại trên mạng xã hội nhằm vào cả GM và LG. Hiện chưa rõ mức độ thiệt hại vĩnh viễn mà một trong hai công ty có thể phải chịu từ vụ cháy nổ pin.

Dù vậy, ông Tyson Jominy, Phó chủ tịch bộ phận phân tích dữ liệu ngành ô tô của công ty vấn JD Powe,r cho biết ngay cả Tesla cũng không bị gián đoạn hoạt động nhiều bởi các vụ cháy nổ xe. Do đó, ông không nhận định sự kiện này sẽ làm chậm quá trình chuyển đổi sang xe điện EV của GM./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục