Goldman Sachs: Chứng khoán Anh sẽ mang lại lợi nhuận hấp dẫn cho nhà đầu tư

08:05' - 23/01/2024
BNEWS Trong 5 năm tới, Goldman Sachs kỳ vọng lợi nhuận trung bình hàng năm từ cổ phiếu của Anh là 6%, một trong những mức lợi nhuận cao nhất trong tất cả các loại tài sản được xem xét.

Ngân hàng Goldman Sachs dự đoán dự đoán thị trường chứng khoán của Anh sẽ mang lại lợi nhuận 9% cho nhà đầu tư trong năm 2024, vượt lợi nhuận dự kiến của thị trường chứng khoán Mỹ, các thị trường chứng khoán ở khu vực đồng euro và thị trường chứng khoán Nhật Bản.

Trong 5 năm tới, ngân hàng này kỳ vọng lợi nhuận trung bình hàng năm từ cổ phiếu của Anh là 6%, một trong những mức lợi nhuận cao nhất trong tất cả các loại tài sản được xem xét.

 

Chuyên gia hàng đầu Gervais Williams thuộc bộ phận cổ phiếu của công ty quản lý tài sản Premier Miton nhận định rằng tình hình đã lạc quan hơn 30 năm qua. Giám đốc điều hành khu vực châu Âu của JP Morgan Asset Management, ông Patrick Thomson cũng nhận định rằng có nhiều cơ hội để giá cổ phiếu tăng ở Anh.

Còn chuyên gia Adrian Gosden tại Jupiter Asset Management có ý kiến rằng việc tăng cường mua lại cổ phiếu, và các quỹ hưu trí giảm bán cổ phiếu cũng sẽ hỗ trợ thị trường chứng khoán Anh.

Tuy nhiên, thị trường chứng khoán Anh cũng chịu tác động bởi các công ty rất nhạy cảm với lãi suất như doanh nghiệp khai thác mỏ và xây dựng.

Chỉ số FTSE 100 (Vương quốc Anh) đã giảm 3,5% kể từ đầu tháng 1/2024 đến nay, so với mức giảm 2,2% của chỉ số CAC 40 (Pháp) và mức giảm 1,2% của chỉ số DAX (Đức). Chỉ số S&P 500 (Mỹ) đã tăng 1,5% trong cùng thời kỳ này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục