Goldman Sachs: Vàng có thể giảm giá nếu Fed cắt giảm lãi suất 0,25 điểm phần trăm

18:12' - 17/09/2024
BNEWS Theo Goldman Sachs Group Inc., giá vàng có thể đối mặt với một sự điều chỉnh nhỏ trong ngắn hạn nếu Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) chỉ quyết định cắt giảm lãi suất 0,25 điểm phần trăm trong tuần này.
Tuy nhiên, sau đó kim loại quý này sẽ tăng lên mức cao kỷ lục nhờ lực mua gia tăng từ các quỹ hoán đổi danh mục (ETF) vàng.

Các nhà phân tích Lina Thomas và Daan Struyven dự đoán rằng việc Fed cắt giảm lãi suất sẽ thu hút vốn đầu tư từ phương Tây quay trở lại các quỹ ETF vàng. Điều này có thể đẩy giá vàng tăng cao hơn trong thời gian tới, vì trong hai năm qua, dòng vốn từ phương Tây đổ vào các ETF vàng không mạnh như các nhân tố khác đứng sau đà tăng phi mã của vàng. Trong một lưu ý, các nhà phân tích này nhắc lại dự báo của Goldman Sachs về việc giá vàng có thể tăng lên 2.700 USD/ounce vào đầu năm 2025.

 
Kim loại quý này là một trong những hàng hóa hoạt động mạnh mẽ nhất trong năm nay, tăng khoảng 25% và đạt kỷ lục liên tiếp khi các ngân hàng trung ương tăng cường mua và các nhà giao dịch theo dõi sự chuyển hướng của Fed sang nới lỏng tiền tệ. Các nhà đầu tư vẫn chưa thống nhất về việc Fed sẽ cắt giảm lãi suất bao nhiêu trong tuần này.

Các nhà phân tích dự đoán rằng mặc dù giá vàng có thể giảm giá tạm thời trong ngắn hạn nếu Fed cắt giảm lãi suất 0,25 điểm phầng trăm, nhưng trong dài hạn, giá vàng sẽ tăng lên do các nhà đầu tư sẽ dần dần mua nhiều ETF vàng hơn khi Fed giảm lãi suất. Tuy nhiên, thị trường hiện tại chưa phản ánh đầy đủ sự tăng giá này.

Theo Bloomberg, lượng vàng được nắm giữ trong các ETF vàng đã phục hồi trong những tháng gần đây sau khi giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2029. Mặc dù giá vàng đã tăng lên nhưng vẫn thấp hơn 25% so với mức đỉnh ghi nhận được trong giai đoạn đại dịch năm 2020. Trong phiên 17/9 giá vàng giao ngay giao dịch gần mức 2.582 USD/ounce.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục