Google chặn 99 triệu quảng cáo gây hiểu lầm về COVID-19

08:10' - 18/03/2021
BNEWS Google công bố báo cáo cho biết đã chặn 99 triệu quảng cáo trên toàn thế giới liên quan đến đại dịch COVID-19 do vi phạm các chính sách vào năm 2020.

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, ngày 17/3, Google công bố báo cáo cho biết đã chặn 99 triệu quảng cáo trên toàn thế giới liên quan đến đại dịch COVID-19 do vi phạm các chính sách vào năm 2020.

Trong thông báo, Phó Chủ tịch về quyền riêng tư và an toàn quảng cáo của Google - ông Scott Spencer cho biết: "Khi số ca mắc COVID-19 tăng mạnh trên toàn thế giới hồi tháng Giêng năm ngoái, chúng tôi đã thực thi các chính sách để ngăn chặn hành vi đầu cơ trên các sản phẩm như nước rửa tay, khẩu trang, giấy vệ sinh hay các quảng cáo sai lệch về phương pháp chữa bệnh.

Khi có thêm thông tin về virus và các tổ chức y tế đưa ra những hướng dẫn, chúng tôi đã triển khai chiến lược để bắt đầu cho phép các cơ sở y tế, tổ chức sức khỏe, chính quyền địa phương và các doanh nghiệp tin cậy được cung cấp các bản cập nhật quan trọng và nội dung có thẩm quyền, trong khi vẫn ngăn chặn hành vi lạm dụng cơ hội”.

Cũng theo thông báo, Google đã chặn hoặc xóa 3,1 tỷ quảng cáo trong năm 2020, trong đó hơn 850 triệu nội dung đã bị xử phạt vì lạm dụng mạng quảng cáo của tập đoàn này. Ngoài ra, Google cũng hạn chế 6,4 tỷ quảng cáo khác, giới hạn phạm vi tiếp cận hoặc yêu cầu các nhà quảng cáo đáp ứng một số yêu cầu.

Ông Spencer giải thích thêm rằng việc thực thi các biện pháp ngăn chặn trên là năm đầu tiên Google chia sẻ thông tin về các hạn chế quảng cáo, một phần cốt lõi trong chiến lược tổng thể của công ty.

Báo cáo mới công bố cũng cung cấp chi tiết về lệnh cấm quảng cáo chính trị mà Google đã thiết lập xung quanh cuộc bầu cử ở Mỹ. Theo đó, Google đã chặn quảng cáo trên 3 tỷ lượt tìm kiếm đề cập đến cuộc bầu cử hoặc kết quả cuộc bầu cử. Hơn 5 triệu quảng cáo đã tạm thời bị tạm dừng trong vòng năm tuần sau ngày 3/11/2020./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục