Google có thể ra laptop, tablet chạy hệ điều hành hoàn toàn mới

11:16' - 27/09/2016
BNEWS Google được cho là đang thử nghiệm hệ điều hành lai Android/Chrome OS, trên mẫu máy tính xách tay Pixel mới.
Theo trang Android Police và 9to5Google, mẫu máy tính xách tay Pixel mới được biết đến trong nội bộ với tên mã là "Bison" hoặc Pixel 3, và sẽ chạy trên một hệ điều hành lai Android/Chrome OS, hiện đang được gọi là "Andromeda" khi nó có thể sẽ phát hành trong quý 3 năm 2017.
Ngoài ra, 9to5Google cũng cho biết Huawei đang phát triển một mẫu máy tính bảng Nexus mới cũng sẽ chạy hệ điều hành Andromeda.
Trước đó, 9to5Google cũng cho biết Google đang thử nghiệm hệ điều hành mới trên mẫu máy tính bảng đã dứng sản xuất Nexus 9.
Cả hai trang tin đều cho rằng mẫu máy tính xách tay mới sẽ không được bán ra thị trường như là một Chromebook - dòng máy tính xách tay chạy hệ điều hành Chrome OS của Google. Thay vào đó, thiết bị sẽ phục vụ cho một tham vọng lớn hơn, đó là cạnh tranh với Windows và MacOS khi nó được phát hành.
Mẫu máy tính xách tay mới này được cho sẽ dày 10mm, khiến nó trở thành một trong những mẫu notebook mỏng nhất thế giới. Máy có màn hình 12,3-inch, và sẽ có chế độ chuyển đổi sang máy tính bảng hỗ trợ bút stylus. Máy sẽ có một bộ xử lý Intel, hai cổng USB-C, một bàn phím backlit và một trackpad phát hiện lực giống như MacBook mới.
Với máy tính bảng Nexus mới, máy có thể mỏng hơn, một màn hình 7-inch, 4GB RAM và cũng chạy trên Andromeda./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục