Google đang nỗ lực sửa các lỗi trên ứng dụng Gemini AI

19:34' - 28/02/2024
BNEWS CEO Google cho biết các nhóm chuyên môn của tập đoàn đang "làm việc ngày đêm" để khắc phục những vấn đề này, song không tiết lộ thời điểm cụ thể đưa vào sử dụng trở lại tính năng tạo hình ảnh người.

Ngày 27/2, Giám đốc điều hành Google (CEO) Sundar Pichai đã chỉ trích các lỗi "hoàn toàn không thể chấp nhận được" trên ứng dụng Gemini AI của tập đoàn công nghệ này sau khi những sai sót như hình ảnh đa sắc tộc về quân đội Đức quốc xã trong Chiến tranh Thế giới thứ II đã buộc hãng phải tạm dừng triển khai tính năng tạo hình ảnh người trên ứng dụng đó.

 

Trong bức thư gửi tới các nhân viên, CEO Pichai nhấn mạnh mong muốn giải quyết các vấn đề gần đây liên quan đến những phản hồi về chữ viết và hình ảnh có vấn đề trên ứng dụng Gemini AI.

CEO Google cho biết các nhóm chuyên môn của tập đoàn đang "làm việc ngày đêm" để khắc phục những vấn đề này, song không tiết lộ thời điểm cụ thể đưa vào sử dụng trở lại tính năng tạo hình ảnh người. Ông khẳng định không có AI hoàn hảo, đặc biệt ở giai đoạn phát triển mới nổi của công nghệ này. Tuy nhiên, Google hiểu và cam kết nỗ lực duy trì các tiêu chuẩn cao liên quan AI.

Các cuộc tranh luận đã nổ ra trong nhiều tuần sau khi Google đổi tên thương hiệu AI đình đám của họ thành Gemini, mang đến cho ứng dụng này sự nổi bật chưa từng có trong các sản phẩm của hãng khi cạnh tranh với OpenAI và Tập đoàn Microsoft.

Hiện các công ty công nghệ đang coi các mô hình AI tạo sinh như bước tiến lớn tiếp theo trong lĩnh vực điện toán và đang tích hợp những mô hình như vậy vào nhiều hoạt động, từ tìm kiếm trên mạng Internet, tự động hóa hỗ trợ khách hàng cho tới sáng tạo âm nhạc và nghệ thuật. Tuy nhiên, đã có nhiều quan ngại đặt ra về AI kể từ khi bùng nổ ChatGPT. Các chuyên gia và nhiều chính phủ cảnh báo rằng AI cũng tiềm ẩn nguy cơ gây ra các biến động lớn về kinh tế, đặc biệt là gây mất việc làm; thông tin sai lệch ở quy mô lớn có thể tác động tiêu cực tới các cuộc bầu cử và thúc đẩy bạo lực.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục