Google dùng dữ liệu thời tiết quảng bá du lịch Ai Cập tại thị trường Anh
Trong một tuyên bố ngày 15/9, Giám đốc điều hành của ETA, Amr El-Kady, khẳng định ánh nắng dồi dào của Ai Cập là điều mà không phải quốc gia nào cũng may mắn có được, vì vậy ETA muốn biến yếu tố này trở thành trọng tâm trong chương trình xúc tiến quảng bá du lịch tại thị trường Vương quốc Anh.
Theo ông El-Kady, để chiến dịch này gây được sự chú ý, ETA cần phải làm nhiều hơn là chỉ đơn thuần giới thiệu lý do tại sao “Ai Cập đầy nắng” là điểm đến hoàn hảo cho du khách của Vương quốc Anh muốn ghé thăm.
Một điểm cần lưu ý nữa là chương trình quảng bá du lịch phải phản ánh trải nghiệm thực tế của du khách Anh theo một cách dễ hiểu để dễ được chấp nhận.
Trong tuyên bố, chuyên gia về quảng cáo và khoa học dữ liệu của Google, Ahmad Khwileh, giải thích rằng công ty công nghệ đa quốc gia của Mỹ đã điều chỉnh chiến dịch quảng cáo du lịch Ai Cập dành cho đối tượng người Anh bằng cách tự động bật và tắt quảng cáo dựa theo thông tin thời tiết thực tế tại vị trí của người dùng chia sẻ qua các thiết bị thông minh. Theo chuyên gia này, chẳng hạn khi trời ở London có tuyết, nội dung quảng cáo sẽ được tự động bật để hiển thị những hình ảnh về một bầu trời đầy nắng ở Ai Cập với các thắng cảnh lịch sử, truyền cảm hứng cho du khách “đi theo ánh Mặt Trời” và kích thích ham muốn khám phá một đất nước Ai Cập ấm áp, nhằm tránh cái giá lạnh khắc nghiệt của mùa Đông ở Vương quốc Anh. Google cho biết ETA đã áp dụng các chiến dịch tiếp cận nhắm vào khách du lịch tiềm năng ở những thành phố của Anh bằng các video quảng cáo ngắn 20 giây. Theo ông El-Kady, các quảng cáo du lịch được cá nhân hóa thực sự đã giúp tạo ra cảm giác gắn bó chặt chẽ cho thương hiệu của quốc gia Bắc Phi này. Ông El-Kady nói thêm thành công đáng kinh ngạc của chiến dịch quảng bá du lịch Ai Cập tại thị trường Anh là một trong những lý do chính để ETA có kế hoạch cộng tác với Google để quảng cáo và truyền thông cho một chiến dịch tương tự vào cuối năm nay. Ai Cập là một điểm đến nổi tiếng đối với khách du lịch Anh. Từ năm 2010 đến năm 2015, Anh được xếp hạng thứ hai và thứ tư trong số các nước có lượng khách du lịch lớn đến thăm Ai Cập.Trong mùa Đông năm ngoái, ước tính có khoảng 500.000 lượt du khách Anh đã tới quốc gia Bắc Phi này. Vào tháng Tư năm nay, tờ Daily Mail của Anh đã xếp Ai Cập là một trong những điểm đến nghỉ Hè tốt nhất trong năm 2022./.
Tin liên quan
-
Kinh tế và pháp luật
Google kháng cáo không thành công án phạt hơn 4 tỷ USD của EU
17:43' - 14/09/2022
Google tiếp tục nhận thất bại thứ hai trong vòng chưa đầy 1 năm trong vụ kháng án mức phạt hơn 4 tỷ euro liên quan đến vụ kiện chống độc quyền của EU.
-
Doanh nghiệp
Google, Microsoft, Tiktok... đã nộp ngân sách nhà nước hàng chục triệu USD
17:25' - 04/09/2022
Việt Nam là 1 trong 4 nước đi đầu trong khu vực ASEAN triển khai áp dụng thu thuế đối với các nhà cung cấp của nước ngoài, thông qua một cổng thông tin điện tử trực tuyến
-
Doanh nghiệp
Google thay ảnh đại diện mừng Quốc khánh Việt Nam
10:45' - 02/09/2022
Nhân ngày Quốc khánh Việt Nam (2/9), Google đã dành tặng doodle đặc biệt để chào mừng sự kiện này.
-
Tài chính
Google ra mắt dịch vụ Google Wallet tại Nam Phi
07:56' - 25/08/2022
Hôm qua 23/8, Google đã cho ra mắt dịch vụ Google Wallet - ví kỹ thuật số được thiết kế lại dành cho các thiết bị Android cho phép thanh toán không tiếp xúc tại Nam Phi.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Ngành công nghiệp không khói đẩy mạnh số hóa
13:30' - 27/10/2025
Theo các doanh nghiệp lữ hành, việc ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động du lịch giúp quảng bá tốt hình ảnh du lịch địa phương, vùng, miền đến gần hơn với du khách trong và ngoài nước.
-
Công nghệ
Hội thảo khoa học quốc tế về chuyển đổi số và AI trong lĩnh vực giáo dục
07:30' - 27/10/2025
Tại hội thảo, các học giả tập trung phân tích vai trò của trí tuệ nhân tạo (AI) trong bối cảnh toàn cầu hóa và chuyển đổi số.
-
Công nghệ
Cuộc chuyển mình đầy tham vọng của ChatGPT
21:33' - 26/10/2025
Tại sự kiện DevDay 2025 hôm 6/10 vừa qua, công ty mẹ của phần mềm ChatGPT đã công bố một loạt nâng cấp quan trọng cho sản phẩm nổi tiếng của mình.
-
Công nghệ
Bước tiến mới của Google trong cuộc đua lượng tử
13:30' - 26/10/2025
Cuộc đua lượng tử hiện diễn ra quy mô toàn cầu: Google cạnh tranh với các tập đoàn công nghệ Microsoft, IBM, nhiều công ty khởi nghiệp (start-up) và trường đại học.
-
Công nghệ
Việt Nam: Quản trị địa phương trong bối cảnh chuyển đổi số
07:30' - 26/10/2025
Hội thảo "Quản trị địa phương trong bối cảnh chuyển đổi số: Kinh nghiệm quốc tế và hàm ý chính sách cho Việt Nam", thu hút đông đảo các nhà khoa học trong và ngoài nước;.
-
Công nghệ
Anthropic tăng tốc cùng Google trong cuộc đua AI toàn cầu
13:30' - 25/10/2025
Theo Bloomberg News, công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo (AI) Anthropic đang đàm phán với Google để có thêm nguồn năng lực điện toán trị giá hàng chục tỷ USD khi nhu cầu xử lý dữ liệu tăng mạnh.
-
Công nghệ
OpenAI với nước cờ then chốt
07:30' - 25/10/2025
Động thái này là một bước tiến quan trọng hướng tới việc tích hợp công nghệ của OpenAI vào cuộc sống hàng ngày của người tiêu dùng và hoạt động của các doanh nghiệp trên máy tính Mac.
-
Công nghệ
Disney: ESPN và một số kênh khác có thể phải "tạm biệt" YouTube TV
13:30' - 24/10/2025
YouTube TV có khoảng 10 triệu thuê bao đăng ký và muốn có các điều khoản thuận lợi hơn dựa trên quy mô hoạt động kinh doanh của họ.
-
Công nghệ
Người dân là trung tâm, là chủ thể sáng tạo và lan tỏa giá trị số
07:30' - 24/10/2025
Ngày 21/10, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Chương trình chào mừng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2025.

Biểu tượng Google tại trụ sở ở Mountain View, California, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN