Google dùng dữ liệu thời tiết quảng bá du lịch Ai Cập tại thị trường Anh
Trong một tuyên bố ngày 15/9, Giám đốc điều hành của ETA, Amr El-Kady, khẳng định ánh nắng dồi dào của Ai Cập là điều mà không phải quốc gia nào cũng may mắn có được, vì vậy ETA muốn biến yếu tố này trở thành trọng tâm trong chương trình xúc tiến quảng bá du lịch tại thị trường Vương quốc Anh.
Theo ông El-Kady, để chiến dịch này gây được sự chú ý, ETA cần phải làm nhiều hơn là chỉ đơn thuần giới thiệu lý do tại sao “Ai Cập đầy nắng” là điểm đến hoàn hảo cho du khách của Vương quốc Anh muốn ghé thăm.
Một điểm cần lưu ý nữa là chương trình quảng bá du lịch phải phản ánh trải nghiệm thực tế của du khách Anh theo một cách dễ hiểu để dễ được chấp nhận.
Trong tuyên bố, chuyên gia về quảng cáo và khoa học dữ liệu của Google, Ahmad Khwileh, giải thích rằng công ty công nghệ đa quốc gia của Mỹ đã điều chỉnh chiến dịch quảng cáo du lịch Ai Cập dành cho đối tượng người Anh bằng cách tự động bật và tắt quảng cáo dựa theo thông tin thời tiết thực tế tại vị trí của người dùng chia sẻ qua các thiết bị thông minh. Theo chuyên gia này, chẳng hạn khi trời ở London có tuyết, nội dung quảng cáo sẽ được tự động bật để hiển thị những hình ảnh về một bầu trời đầy nắng ở Ai Cập với các thắng cảnh lịch sử, truyền cảm hứng cho du khách “đi theo ánh Mặt Trời” và kích thích ham muốn khám phá một đất nước Ai Cập ấm áp, nhằm tránh cái giá lạnh khắc nghiệt của mùa Đông ở Vương quốc Anh. Google cho biết ETA đã áp dụng các chiến dịch tiếp cận nhắm vào khách du lịch tiềm năng ở những thành phố của Anh bằng các video quảng cáo ngắn 20 giây. Theo ông El-Kady, các quảng cáo du lịch được cá nhân hóa thực sự đã giúp tạo ra cảm giác gắn bó chặt chẽ cho thương hiệu của quốc gia Bắc Phi này. Ông El-Kady nói thêm thành công đáng kinh ngạc của chiến dịch quảng bá du lịch Ai Cập tại thị trường Anh là một trong những lý do chính để ETA có kế hoạch cộng tác với Google để quảng cáo và truyền thông cho một chiến dịch tương tự vào cuối năm nay. Ai Cập là một điểm đến nổi tiếng đối với khách du lịch Anh. Từ năm 2010 đến năm 2015, Anh được xếp hạng thứ hai và thứ tư trong số các nước có lượng khách du lịch lớn đến thăm Ai Cập.Trong mùa Đông năm ngoái, ước tính có khoảng 500.000 lượt du khách Anh đã tới quốc gia Bắc Phi này. Vào tháng Tư năm nay, tờ Daily Mail của Anh đã xếp Ai Cập là một trong những điểm đến nghỉ Hè tốt nhất trong năm 2022./.
Tin liên quan
-
Kinh tế và pháp luật
Google kháng cáo không thành công án phạt hơn 4 tỷ USD của EU
17:43' - 14/09/2022
Google tiếp tục nhận thất bại thứ hai trong vòng chưa đầy 1 năm trong vụ kháng án mức phạt hơn 4 tỷ euro liên quan đến vụ kiện chống độc quyền của EU.
-
Doanh nghiệp
Google, Microsoft, Tiktok... đã nộp ngân sách nhà nước hàng chục triệu USD
17:25' - 04/09/2022
Việt Nam là 1 trong 4 nước đi đầu trong khu vực ASEAN triển khai áp dụng thu thuế đối với các nhà cung cấp của nước ngoài, thông qua một cổng thông tin điện tử trực tuyến
-
Doanh nghiệp
Google thay ảnh đại diện mừng Quốc khánh Việt Nam
10:45' - 02/09/2022
Nhân ngày Quốc khánh Việt Nam (2/9), Google đã dành tặng doodle đặc biệt để chào mừng sự kiện này.
-
Tài chính
Google ra mắt dịch vụ Google Wallet tại Nam Phi
07:56' - 25/08/2022
Hôm qua 23/8, Google đã cho ra mắt dịch vụ Google Wallet - ví kỹ thuật số được thiết kế lại dành cho các thiết bị Android cho phép thanh toán không tiếp xúc tại Nam Phi.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Hợp tác nhằm nâng cao năng lực số cho địa phương miền núi
13:30'
Ngày 10/9, UBND tỉnh Cao Bằng và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông ký kết Thỏa thuận hợp tác đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh.
-
Công nghệ
Thúc đẩy chuyển đổi số trong quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường
07:00'
Thông tin minh bạch về tài nguyên, đất đai, môi trường sẽ thúc đẩy sự tham gia của cộng đồng, hướng tới một môi trường quản trị công khai và bền vững.
-
Công nghệ
Giá iPhone 17 series tại Việt Nam: Cao nhất 64 triệu đồng
16:35' - 10/09/2025
Apple vừa công bố iPhone 17 series mới tại sự kiện sáng 10/9 với những thay đổi về cấu hình và thiết kế. Mức giá của các dòng iPhone cũng được dư luận rất quan tâm.
-
Công nghệ
Có gì bên trong chiếc iPhone mỏng nhất lịch sử Apple?
15:50' - 10/09/2025
Tại sự kiện mùa thu 2025, Apple đã khiến giới công nghệ bất ngờ khi lần đầu tiên ra mắt một dòng iPhone hoàn toàn mới mang tên iPhone 17 Air.
-
Công nghệ
Apple có thực sự thay đổi cuộc chơi với iPhone 17 Air siêu mỏng?
15:44' - 10/09/2025
Rạng sáng 10/9 (giờ Việt Nam), Apple tổ chức sự kiện ra mắt phần cứng mùa thu. Như mọi năm, tâm điểm của sự kiện ra mắt tháng 9 là thế hệ điện thoại thông minh iPhone 17 series mới nhất.
-
Công nghệ
Unitree lên kế hoạch IPO khi cuộc đua robot hình người tăng nhiệt
13:30' - 10/09/2025
Robot hình người là những cỗ máy được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI), được thiết kế để giống con người về ngoại hình và chuyển động, với các ứng dụng trong lĩnh vực công nghiệp và dịch vụ.
-
Công nghệ
Apple ra mắt iPhone 17 và iPhone “Air” mới
07:41' - 10/09/2025
Apple ngày 9/9 đã giới thiệu dòng sản phẩm iPhone 17 mới, cùng với các bản cập nhật cho đồng hồ số và sản phẩm AirPod tại sự kiện ra mắt sản phẩm thường niên ở California (Mỹ).
-
Công nghệ
UAE giới thiệu mô hình AI cạnh tranh với OpenAI và DeepSeek
07:30' - 10/09/2025
Sự kiện trên diễn ra sau khi công ty DeepSeek của Trung Quốc, gây chấn động thế giới hồi đầu năm nay khi trình làng một mô hình AI suy luận mang tên R1.
-
Công nghệ
1/3 dân số châu Âu sử dụng TikTok
13:30' - 09/09/2025
TikTok cho biết ứng dụng này hiện có hơn 200 triệu người dùng hàng tháng tại châu Âu, tương đương khoảng 1/3 dân số châu lục.