Google thay ảnh đại diện mừng Quốc khánh Việt Nam

10:45' - 02/09/2022
BNEWS Nhân ngày Quốc khánh Việt Nam (2/9), Google đã dành tặng doodle đặc biệt để chào mừng sự kiện này.

Chia sẻ về doodle đặc biệt nhân ngày Quốc khánh năm nay, Google cho biết: "Tác phẩm lấy cảm hứng từ loài chim thần thoại của người Việt cổ - chim Lạc. Đây là loài chim có hình dáng gần giống chim hạc với chiếc mỏ dài, có thể tìm thấy ở các hình ảnh trang trí tinh xảo trên trống đồng Đông Sơn truyền thống của người Việt".

 

Google Doodle là những hình ảnh khác nhau của logo Google với những biểu tượng, hình ảnh để thay thế tạm thời biểu tượng trên trang chủ của Google nhằm chào mừng các ngày lễ, các sự kiện...

Thay vì để logo truyền thống, Google Doodle ra đời nhằm biến tấu thành những hình ảnh sống động đi kèm với những ý nghĩa nhất định.
Trước đó, đối với những ngày kỷ niệm đặc biệt, Google thường thay đổi ảnh đại diện trên trang chủ bằng một doodle chứa thông điệp nào đó gợi nhắc đến sự kiện.
Quốc khánh là ngày lễ chính thức của Việt Nam, diễn ra vào ngày 2/9 hàng năm, kỷ niệm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội vào ngày 2/9/1945, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.
Kỷ niệm Quốc khánh, Quốc kỳ Việt Nam được treo trên khắp mọi miền của đất nước. Đường phố ngập sắc cờ hoa, biểu ngữ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục