Google for Education cung cấp các giải pháp công nghệ trong giáo dục

16:05' - 13/04/2024
BNEWS Ngày 13/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty AI Education (đối tác được ủy quyền toàn phần của Google for Education tại Việt Nam) đã ra mắt Google for Education tại Việt Nam.

Đây là một chương trình cung cấp các giải pháp công nghệ tiên tiến thúc đẩy hỗ trợ chuyển đổi số trong dạy và học, tạo ra hệ sinh thái giáo dục đa dạng, khả năng tiếp cận dễ dàng.

 

Ông Đỗ Trần Bình Minh, Tổng Giám đốc Công ty AI Education cho biết, Google for Education cung cấp các giải pháp toàn diện giúp thúc đẩy chuyển đổi số trong giáo dục, xây dựng giáo dục số và trường học số.

Các giải pháp này bao gồm bộ công cụ Google Workspace for Education giúp giáo viên đa dạng hóa, tương tác hóa và sinh động hóa các hoạt động giảng dạy, tái sử dụng được nguồn học liệu sẵn có; công cụ Google Classroom giúp giáo viên tổ chức học tập trực tuyến, dạy học trực tiếp kết hợp trực tuyến; hỗ trợ triển khai các giải pháp dữ liệu giúp hoạch định chiến lược đào tạo.

Phó Giáo sư, Tiến sỹ Phạm Hoàng Quân, Hiệu trưởng Trường Đại học Sài Gòn chia sẻ, ứng dụng công nghệ thông tin, dữ liệu và trí tuệ nhân tạo (AI) vào các hoạt động giáo dục là xu hướng tất yếu, là chìa khóa nâng cao chất lượng dạy và học. Việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cũng tạo môi trường học tập sáng tạo và hiệu quả, giúp học sinh phát triển toàn diện và sẵn sàng tham gia vào thế giới số.

Thông qua hợp tác với Google for Education, trường sẽ triển khai nhiều chương trình và hoạt động nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong giáo dục; trong đó, chú trọng nâng cao năng lực cho đội ngũ giáo viên trong việc cập nhật và sử dụng công nghệ mới trong giảng dạy, đào tạo.

Cùng với đó, trường tiếp tục phát triển nội dung giảng dạy trực tuyến và khóa học tập kết hợp (blended learning); cá nhân hóa việc học tập cho từng sinh viên; ứng dụng dữ liệu và trí tuệ nhân tạo để đánh giá và hỗ trợ học tập. Nhà trường đang tham gia triển khai nhiều đề án về nâng cao năng lực thực hiện chuyển đổi số cho giáo viên về giảng dạy trí tuệ nhân tạo cho học sinh phổ thông của Thành phố.

Chia sẻ tại chương trình, đại diện lãnh đạo ngành Giáo dục - Đào tạo nhiều địa phương, đơn vị cho biết, chuyển đổi số trong giáo dục là một trong những nhiệm vụ quan trọng và sẽ được đẩy mạnh trong thời gian tới. Trong đó, việc ứng dụng các giải pháp công nghệ như Google for Education sẽ được triển khai nhằm nâng cao chất lượng dạy và học tại các trường học.

Sự kiện cũng đánh dấu sự ra mắt của Cộng đồng Google Educator Việt Nam - nơi kết nối các nhà giáo dục tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ Google vào giảng dạy. Cộng đồng hiện có hơn 300 thành viên đến từ 8 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Cộng đồng này hướng đến mục tiêu chia sẻ kinh nghiệm, đặc biệt là các sáng kiến giảng dạy và các bài tập ứng dụng thực tế; hỗ trợ trong việc ứng dụng công nghệ và trí tuệ nhân tạo trong giảng dạy; cập nhật thông tin mới nhất về các giải pháp Google for Education đang phát triển liên tục.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục