Google gỡ quảng cáo về Gemini sau chỉ trích của dư luận

07:34' - 04/08/2024
BNEWS Google đã chính thức xác nhận tập đoàn này đã gỡ bỏ quảng cáo về công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) Gemini sau khi đoạn video này vấp phải phản ứng dữ dội từ khán giả.

Đoạn video mang tên "Dear Sydney" được thực hiện nhằm quảng bá khả năng của Gemini, với bối cảnh một ông bố đang khuyến khích con gái mình sử dụng công cụ này để viết thư bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với VĐV chạy vượt rào người Mỹ Sydney McLaughlin-Levrone đang tranh tài tại Olympic Paris 2024.

Một người phát ngôn của Google nêu rõ: "Mặc dù video quảng cáo đã được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi phát sóng, nhưng sau khi nhận được phản hồi từ khán giả, chúng tôi đã quyết định loại quảng cáo này khỏi chương trình quảng bá liên quan Olympic".

Nhiều khán giả trước đó đã chỉ trích video "Dear Sydney", cho rằng Google cổ súy các bậc cha mẹ "vẽ đường" cho con cái phụ thuộc AI, thay vì học cách thể hiện bản thân.

Hầu hết các bài đăng trên nhiều mạng xã hội khác nhau cùng có chung câu hỏi: Liệu video quảng cáo này có là một dấu hiệu về tương lai đen tối, trong đó khả năng sáng tạo của con người bị AI "bóp chết" hay không.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục