Google miễn phí dịch vụ chơi game trực tuyến Stadia trong mùa dịch

13:24' - 09/04/2020
BNEWS Ngày 8/4, Google đã miễn phí cho dịch vụ chơi game trực tuyến Stadia để người dùng có thêm lựa chọn giải trí trong thời gian ở nhà do dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Phó Chủ tịch Google Phil Harrison nhấn mạnh việc duy trì giãn cách xã hội là rất quan trọng, nhưng với nhiều người, việc ở nhà trong thời gian dài có thể rất khó khăn và dẫn đến cảm giác cô đơn.

Do đó, các trò chơi trực tuyến sẽ là một biện pháp hữu hiệu giúp người dùng có thể kết nối với bạn bè và gia đình trong thời gian ở nhà.

Google sẽ miễn phí Stadia trong hai tháng và dịch vụ này sẽ được triển khai tại 14 quốc gia vào cuối tuần này. Những người đăng ký sử dụng dịch vụ có thể chơi miễn phí tới 9 trò chơi, bao gồm cả trò "Destiny", hay mua thêm các trò chơi khác. Đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng do lượng người ở nhà ngày càng nhiều, công ty đang phải nỗ lực đảm bảo lưu lượng dịch vụ.

Stadia đã điều chỉnh lượng truy cập trò chơi dựa theo chất lượng băng thông Internet nơi khách hàng sinh sống. Tuy nhiên, Phó Chủ tịch Harrison cảnh báo việc hỗ trợ kỹ thuật có thể gặp khó khăn do các nhân viên Google cũng phải làm việc tại nhà trong mùa dịch.

Stadia ra mắt vào năm ngoái. Dịch vụ này được thiết kế để người dùng có thể dễ dàng tiếp cận các trò chơi chất lượng cao, giống như việc họ có thể truy cập thư điện tử trên nhiều thiết bị có kết nối Internet.

Google đã bán cho người dùng Stadia bộ thiết bị đi kèm gồm máy điều khiển, thiết bị kết nối mạng không dây Chromecast Ultra có thể cắm vào TV. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể truy cập các trò chơi của Stadia bằng trình duyệt web Google Chrome trên máy tính hay các điện thoại thông minh Pixel do Google sản xuất từ đời máy thứ hai trở đi./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục