Google Pay bắt tay Wise và Western Union triển khai dịch vụ chuyển tiền quốc tế

07:39' - 12/05/2021
BNEWS Google đã hợp tác với các công ty chuyển nhận kiều hối Wise và Western Union Co triển khai dịch vụ chuyển tiền quốc tế cho những người sử dụng ứng dụng thanh toán Google Pay tại Mỹ.

Người dùng Google Pay tại Mỹ có thể chuyển tiền cho những khách hàng của ứng dụng này tại Ấn Độ và Singapore và dịch vụ này theo kế hoạch sẽ được mở rộng ra 80 quốc gia và vùng lãnh thổ thông qua Wise và 200 quốc gia và vùng lãnh thổ thông qua Western Union vào cuối năm nay.
Sự hiện diện của Google tại thị trường dịch vụ kiều hối trị giá 470 tỷ USD đánh dấu một bước tiến nữa của công ty công nghệ này nhằm mở rộng các dịch vụ tài chính, tăng cường sự cạnh tranh trong lĩnh vực thanh toán số.
Wise có trụ sở tại London, ra đời vào năm 2011 với mục tiêu làm cho các dịch vụ chuyển tiền quốc tế trở nên rẻ hơn và dễ dàng hơn, trong khi Western Union vẫn dẫn đầu thị trường chuyển nhận kiều hối, với mạng lưới các chi nhánh trải khắp toàn cầu.
Việc hai công ty trên bắt tay với Google Pay, ứng dụng có 150 triệu người dùng ở 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, diễn ra khi đại dịch COVID-19 đã đưa đến sự bùng nổ các thanh toán trực tuyến, trong khi khiến dòng kiều hối theo ước tính giảm đi.
Theo ước tính của Ngân hàng Thế giới, lượng tiền mà người lao động nhập cư gửi về nước giảm 14% so với năm 2019, do các điều kiện kinh tế xấu đi và số việc làm giảm tại các nước tiếp nhận lao động nhập cư./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục