Google ra mắt Glass Enterprise kiêm màn hình hiển thị, camera và kết nối internet

13:37' - 19/07/2017
BNEWS Google vừa hồi sinh dự án kính mắt kiêm màn hình hiển thị, camera thông minh và kết nối internet - Google Glass, nhưng nhắm đến các khách hàng doanh nghiệp và phục vụ công việc.
Google ra mắt thiết bị Glass Enterprise. Ảnh: Blog.x.company

Ngày 18/7, Trưởng dự án Jay Kothari đã đăng trên blog cá nhân về phiên bản Google Glass Enterprise.

Phiên bản này đã được hơn 50 doanh nghiệp tham gia thử nghiệm, trong đó có General Electric, Volkswagen, và Boeing.

Ông Kothari cho biết người làm việc trong nhiều lĩnh vực, như sản xuất, hậu cần, lĩnh vực dịch vụ và chăm sóc sức khỏe thấy thiết bị đeo mắt rất hữu ích để tra cứu thông tin hoặc tìm kiếm các hỗ trợ khác trong khi tay họ đang bận.

Nhóm nghiên cứu của phòng thí nghiệm công nghệ mới Alphabet của Google đã dành hai năm qua để điều chỉnh thiết bị cho phù hợp với những người sử dụng.

Theo ông Kothari, sự phản hồi tích cực từ các doanh nghiệp tham gia chương trình thử nghiệm đã thúc đẩy quyết định sản xuất Glass Enterprise Edition cho nhiều công ty hơn nữa. Theo phản hồi, Glass đã cung cấp thông tin trợ giúp và nâng cao năng suất lao động

So với phiên bản Google Glass đầu tiên, bản doanh nghiệp này gồm camera tốt hơn (nâng cấp độ phân giải từ 5 lên 8 megapixel), cải thiện thời gian dùng pin.

Glass kết nối với Internet bằng các điểm phát Wi-Fi di động hoặc smartphone, Wi-fi và bộ xử lý nhanh hơn. Hình ảnh hoặc video có thể được chia sẻ qua Google+.

Google Glass Enterprise sẽ phải cạnh tranh với nhiều đối thủ thuộc các công ty hàng đầu về công nghệ như HTC, Sony, Microsoft và Facebook. Phiên bản này sẽ được kiểm tra sau đó được mở rộng sang thị trường Anh Quốc./.

Xem thêm:

>>>Facebook, Google phải cung cấp thông tin nghi can khủng bố cho Australia

>>>Google "thoát án" truy thu thuế hơn 1,1 tỷ euro ở Pháp

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục