Google ra mắt hệ điều hành Android 11 với nhiều tính năng bảo vệ quyền riêng tư

11:10' - 09/09/2020
BNEWS Ngày 8/9, tập đoàn công nghệ Google của Mỹ đã chính thức ra mắc Android 11, phiên bản mới nhất của một trong những hệ điều hành di động phổ biến nhất trên toàn cầu.

Công ty cho biết Android 11 sẽ bắt đầu được chuyển tới các điện thoại di động Google Pixel (từ Pixel 2 trở lên), cũng như một số mẫu điện thoại thông minh của Trung Quốc như OnePlus, Xiaomi, OPPO và Realme trong cùng ngày, với việc có thêm nhiều đối tác cung cấp và cập nhật các dịch vụ trong những tháng tới.

Không có nhiều thay đổi đáng kể so với các phiên bản trước, nhưng Android 11 đã được Google bổ sung những tính năng mới để kiểm soát các thiết bị và truyền thông. Phiên bản mới cũng giúp người dùng có thể kiểm soát hơn đối với quyền riêng tư và dữ liệu cá nhân.

Một tính năng bổ sung đáng chú ý khác là quay phim màn hình được tích hợp sẵn trong hệ điều hành, cho phép người dùng ghi lại những hành động đang diễn ra trên điện thoại di động.

Với bản cập nhật Android 11, nhóm phát triển tập trung mạnh vào việc cấp quyền cho các ứng dụng. Người dùng có thể cấp quyền truy cập tạm thời (một lần) vào các ứng dụng nhạy cảm nhất như microphone, camera và dữ liệu vị trí.

Khi muốn truy cập trở lại những ứng dụng nhạy cảm này cần "xin phép" lần nữa. Nếu người dùng không sử dụng ứng dụng nào đó đã được cài đặt trên thiết bị trong một thời gian và không muốn ứng dụng đó truy cập dữ liệu, Android 11 sẽ "tự động tái cài đặt" các quyền người dùng đã cấp cho ứng dụng không sử dụng và thông báo cho người dùng.

Đối với người dùng là doanh nghiệp sử dụng chương trình Android Enterprise, Android 11 trang bị các biện pháp bảo vệ quyền riêng tư cho thiết bị do công ty sở hữu.

Hồ sơ công việc mang lại cho bộ phận công nghệ thông tin của công ty các công cụ quản lý thiết bị mà không cần theo dõi dữ liệu cá nhân hoặc hoạt động của nhân viên trên điện thoại./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục