Google thử nghiệm AI chống trộm điện thoại

08:37' - 12/06/2024
BNEWS Phiên bản dùng thử sẽ có sẵn tại Brazil từ tháng 7, trước khi triển khai rộng rãi hơn vào cuối năm nay cho hàng tỷ thiết bị trên toàn cầu.

Ngày 11/6, Google tuyên bố đã chọn Brazil, một quốc gia nơi gần hai chiếc điện thoại di động bị đánh cắp mỗi phút, để thử nghiệm một hệ thống Trí tuệ Nhân tạo (AI) mới nhằm tự động khóa các điện thoại thông minh Android bị đánh cắp.

 

Theo một bài đăng trên blog của gã khổng lồ công nghệ này, người dùng Brazil giờ đây sẽ có quyền truy cập vào các tính năng - như một không gian riêng tư để ẩn các ứng dụng có dữ liệu nhạy cảm sử dụng một mã PIN riêng biệt hay tính năng tự động khóa màn hình - nếu AI phát hiện chuyển động đột ngột, dấu hiệu cho thấy hành vi trộm cắp.

Một tính năng mới khác là khả năng chặn truy cập vào dữ liệu thiết bị từ xa, không cần mật khẩu, chỉ cần sử dụng số điện thoại.

"Phản hồi của người dùng Brazil đã truyền cảm hứng cho các tính năng chống trộm này và đất nước này sẽ là quốc gia đầu tiên thử nghiệm chúng," Google cho biết.

Phiên bản dùng thử sẽ có sẵn tại Brazil từ tháng 7, trước khi triển khai rộng rãi hơn vào cuối năm nay cho hàng tỷ thiết bị trên toàn cầu.

Đối thủ cạnh tranh di động chính của Google, Apple, đã ra mắt hệ thống chống trộm cho các thiết bị iOS của mình vào tháng 1.

Theo dữ liệu mới nhất từ Diễn đàn An toàn Công cộng Brazil, một tổ chức phi chính phủ, quốc gia này đã ghi nhận gần một triệu vụ trộm điện thoại di động vào năm 2022, tương đương với 1,9 vụ mỗi phút.

Đây là mức tăng 16,6% so với năm 2021, với tình trạng trộm cắp đặc biệt nghiêm trọng ở các thành phố lớn như São Paulo và Rio de Janeiro.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục