Google tôn vinh Vịnh Hạ Long

21:13' - 17/12/2023
BNEWS Google đã đặt hình ảnh biểu tượng tạm thời (Doodle) trên trang chủ là bức tranh minh họa sống động về cảnh non nước hữu tình tại kỳ quan thiên nhiên nổi tiếng bậc nhất Việt Nam Vịnh Hạ Long.

Tròn 29 năm Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận Vịnh Hạ Long là Di sản thiên nhiên thế giới, ngày 17/12, Google đã đặt hình ảnh biểu tượng tạm thời (Doodle) trên trang chủ là bức tranh minh họa sống động về cảnh non nước hữu tình tại kỳ quan thiên nhiên nổi tiếng bậc nhất Việt Nam này.

Trong bài viết cung cấp thông tin về Vịnh Hạ Long được dẫn link từ hình ảnh biểu tượng, Google miêu tả "Vịnh Hạ Long nằm ở Vịnh Bắc Bộ, thuộc tỉnh Quảng Ninh và được hình thành từ khoảng 3 triệu năm trước".

Bài viết cũng dẫn lại nội dung truyền thuyết về sự hình thành vùng vịnh gắn với hai chữ "hạ long", là nơi rồng thiêng hạ thế, tạo ra những thung lũng khổng lồ ngập nước với những ngọn núi nhô lên giữa mặt nước. Nơi đây bao gồm gần 2.000 đảo đá lớn nhỏ và là nơi sinh sống của hàng trăm loài khác nhau từ cá, khỉ, diều hâu đến ếch.

 

Cảnh quan Vịnh Hạ Long hiện lên đầy hấp dẫn trong bài viết, được ví như "một trong những báu vật quốc gia của Việt Nam", với những cột đá vôi và làn nước màu xanh ngọc lục bảo, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.

Bài viết nhắc đến nhưng trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến thăm Vịnh Hạ Long như tham quan hang Sửng Sốt, hang động lớn nhất trong vịnh, hay những cuộc phiêu lưu trên biển như câu cá, lặn đeo ống thở, chèo thuyền kayak....

Đoạn kết của bài viết tôn vinh Vịnh Hạ Long là Di sản thiên nhiên thế giới và là kỳ quan thời đại mới của thế giới, khẳng định đây là một kỳ quan văn hóa vô giá giúp các nhà khoa học hiểu rõ hơn về sự chuyển động của các mảng địa chất và lịch sử biến đổi khí hậu trên Trái Đất.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục