VnExpress Marathon Hải Phòng: Giải có nhiều vận động viên đạt thành tích Sub3 nhất

20:02' - 17/12/2023
BNEWS Ngày 17/12, Giải VnExpress Marathon Hải Phòng đã diễn ra và trở thành giải có nhiều vận động viên đạt thành tích sub3 (chạy full marathon dưới 3 giờ) nhất.

VnExpress Marathon Hải Phòng là cuộc đua cuối cùng trong năm của hệ thống VnExpress Marathon và các giải chạy lớn trong nước. VnExpress Marathon Hải Phòng được đánh giá là hấp dẫn khi cung đường bằng, thẳng, thời tiết thuận lợi.

Theo kết quả, Giải có 82 người đạt thành tích sub3 (chạy full marathon dưới 3 giờ), và 378 người đạt thành tích sub3:30, nhiều nhất trong các giải chạy marathon tại Việt Nam.

 

Ở nội dung 42 km, Hứa Thuận Long là cái tên nổi bật nhất. Anh một mình bứt phá lên ngay khi xuất phát, cố gắng mở tốc để tách top. Chiến thuật của Hứa Thuận Long thành công khi bỏ xa nhóm bám đuổi với nhiều cái tên có nhiều kinh nghiệm như Vũ Đình Duân, Đỗ Huy Hoàng, Trịnh Đình An, Trương Văn Quân hay Lương Đức Phước.

Thuận Long lên ngôi vô địch sau 2 tiếng 34 phút 29 giây. Anh phá kỷ lục trước đó của Đan Quyết (hơn 2 tiếng 37 phút) để trở thành chân chạy phong trào có thành tích tốt nhất.

Ở nội dung nữ, Hồng Lệ dùng chiến thuật núp gió khi chạy với nhiều vận động viên nam. Bám đuổi ngay sau lưng là Bùi Thị Thu Hà, người mới lần thứ hai chạy cự ly full marathon. Cả hai "như hình với bóng" trong gần trọn hành trình.

Kinh nghiệm dày dặn của người từng 5 lần đăng quang VnExpress Marathon giúp Lệ căn chính xác thời điểm tách top. Cô mở tốc ở những km cuối để về đích sau 2 tiếng 46 phút, kỷ lục mới trong hệ thống VnExpress Marathon.

Ở cự ly 21km xuất phát lúc 5 giờ 30, Nguyễn Trung Cường và Hà Văn Nhật tiếp tục tái hiện lại kịch bản tại VM Hanoi Midnight. Cả hai so kè từng chút trong hầu hết đường đua. Chỉ đến những km cuối, Trung Cường mới dồn hết sức bỏ lại đối thủ phía sau. Trong chưa đầy 30 ngày, Trung Cường hai lần vô địch VnExpress Marathon cự ly 21km. Phạm Thị Huệ không có đối thủ ở cự ly này khi một mình về đích sau 1 tiếng 18 phút 41 giây.

Cùng với sự tranh giải quyết liệt của các vận động viên, gần 11.000 runner còn lại cũng có ngày chạy đầy trải nghiệm. Các vận động viên đã có cơ hội trải nghiệm không khí lạnh đầu mua đầy thú vị trên cung đường đua nối từ trung tâm Hải Phòng ra đến Đồ Sơn.

VnExpress Marathon Hải Phòng khép lại sau 6 tiếng 30 phút. Hầu hết runner đều đã có hành trình thi đấu nhiều trải nghiệm, an toàn, hấp dẫn. Về đích, runner nhận huy chương, được thư giãn, ngâm chân và nạp năng lượng tại khu vực retreat.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục