Grab công bố chương trình hỗ trợ vắc-xin COVID-19

15:23' - 05/02/2021
BNEWS Ngày 5/2, Grab công bố chương trình hỗ trợ một phần chi phí tiêm vắc-xin COVID-19 cho các đối tác tài xế không thuộc nhóm đối tượng được các chính phủ triển khai chương trình tiêm chủng quốc gia.

Chương trình bao gồm các biện pháp nhằm khuyến khích tất cả hành khách, đối tác tài xế tham gia tiêm chủng. Bên cạnh đó, thông qua mạng lưới phương tiện và người dùng rộng lớn, Grab cũng đang lên kế hoạch phối hợp chặt chẽ với Chính phủ các nước để có thể hỗ trợ việc di chuyển, liên lạc, hậu cần trong quá trình triển khai hoạt động tiêm vắc-xin tại tất cả quốc gia trong khu vực.

Theo đó, Grab cam kết hỗ trợ một phần chi phí tiêm vắc-xin COVID-19 cho đối tác tài xế không thuộc nhóm đối tượng được Chính phủ triển khai chương trình tiêm chủng quốc gia miễn phí kéo dài từ nay đến hết năm 2020.

Đồng thời mở rộng chính sách bảo hiểm y tế kéo dài, được cung cấp bởi công ty bảo hiểm Chubb, nhằm đảm bảo thu nhập cho đối tác tài xế trong trường hợp bị ảnh hưởng bởi tác dụng phụ của vắc-xin COVID-19. Chính sách này được cung cấp hoàn toàn miễn phí đến toàn bộ đối tác tài xế.

Cùng với đó, Grab thanh toán chi phí tiêm vắc-xin COVID-19 cho toàn bộ nhân viên Grab và người thân trong trường hợp họ không thuộc nhóm đối tượng được Chính phủ triển khai chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia.

Bên cạnh việc hỗ trợ chi phí tiêm vắc-xin COVID-19, Grab cũng phối hợp với Chính phủ các nước nhằm kịp thời cung cấp thông tin quan trọng về việc tiêm chủng, góp phần ngăn chặn thông tin sai lệch và củng cố niềm tin của người dân về vắc-xin COVID-19.

Grab cho biết, hiện nay, ứng dụng Grab đã được tải xuống trên 214 triệu thiết bị di động và được hàng triệu người dân Đông Nam Á sử dụng mỗi ngày. Grab đang lên kế hoạch phối hợp với các Chính phủ và cơ quan y tế trong khu vực Đông Nam Á nhằm ưu tiên hiển thị các thông tin chính xác về vắc-xin cũng như hướng dẫn bảo vệ sức khỏe thông qua các mục dành riêng cho vắc-xin COVID-19 ngay trên ứng dụng Grab.

Nhằm hỗ trợ Chính phủ các nước nắm bắt rõ hơn về quan điểm của người dân đối với vắc-xin, Grab có kế hoạch triển khai nền tảng “Khảo sát nhanh về COVID-19” (COVID-19 Snap Survey). Nền tảng này sẽ cho phép Grab phối hợp trực tiếp với các Chính phủ để thực hiện các cuộc khảo sát nhanh trên quy mô lớn, thu thập dữ liệu thực tế của người dân về việc tiêm chủng.

Ngoài ra, Grab đang trong quá trình thảo luận với Chính phủ các nước để hỗ trợ giải pháp di chuyển tới các trung tâm vắc-xin cũng như vận chuyển vắc-xin từ trung tâm đến các điểm tiêm chủng tương ứng. Riêng tại Việt Nam, Grab có kế hoạch xúc tiến thảo luận với các cơ quan chức năng về khả năng hỗ trợ một phần vắc-xin cho các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục