Grab hợp tác với OpenAI phát triển AI tại Đông Nam Á

08:40' - 01/06/2024
BNEWS Hai công ty công nghệ Grab và OpenAI đã thông báo hợp tác để xây dựng và triển khai các giải pháp Trí tuệ nhân tạo (AI) tiên tiến cho khu vực Đông Nam Á.

Đây là lần hợp tác đầu tiên của OpenAI - phòng thí nghiệm nghiên cứu hàng đầu về trí tuệ nhân tạo (AI) với một công ty Đông Nam Á.

 

Theo đó, Grab, công ty cung cấp dịch vụ vận chuyển, giao hàng và thanh toán kỹ thuật số có trụ sở Singapore, sẽ tiếp cận các công cụ của OpenAI để phát triển các giải pháp AI tập trung vào ba lĩnh vực chính.

Thứ nhất là trợ năng, giúp cho các dịch vụ của Grab dễ tiếp cận hơn với tất cả người dùng, đặc biệt là người khiếm thị hoặc người cao tuổi.

Tiếp theo là hỗ trợ khách hàng thông qua hệ thống chatbot để hiểu rõ hơn các vấn đề của người dùng và giúp giải quyết chúng nhanh hơn.

Sau cùng là bản đồ, giúp cải thiện nỗ lực lập bản đồ thông qua tự động hóa và trích xuất dữ liệu chất lượng cao hơn từ hình ảnh, giúp GrabMaps cập nhật nhanh hơn và mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Grab cũng sẽ triển khai ChatGPT Enterprise cho một số nhân viên nhất định thông qua chương trình thử nghiệm ban đầu. Hiện Grab đang thử nghiệm tính năng ghép nối tài xế nữ với hành khách nữ.

Ông Philipp Kandal, Giám đốc sản phẩm của Grab bày tỏ tin tưởng AI tạo sinh có rất nhiều tiềm năng để chuyển đổi cách Grab giải quyết các vấn đề cho các đối tác và người dùng của mình.

Ông thể hiện sự vui mừng được hợp tác với OpenAI để đẩy nhanh việc khám phá và sử dụng công nghệ này trong Grab.

Trong khi đó, ông Brad Lightcap, Giám đốc điều hành của OpenAI cũng bày tỏ sự vui mừng được hợp tác với Grab và cùng nhau khám phá cách AI tiên tiến có thể mang lại lợi ích cho người dùng, đối tác và nhân viên của Grab trên khắp Đông Nam Á.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục