Grab không có ý định sa thải hàng loạt nhân viên

19:38' - 25/09/2022
BNEWS Grab là một thương hiệu quen thuộc ở khu vực Đông Nam Á, với khoảng 8.800 nhân viên tính đến cuối năm 2021.

Grab, công ty đặt xe và giao đồ ăn lớn nhất Đông Nam Á, cho biết không có ý định sa thải hàng loạt nhân viên như một số đối thủ trong ngành đã làm, và đang tuyển dụng có chọn lọc, đồng thời duy trì tham vọng về dịch vụ tài chính của mình.

 

Giám đốc điều hành Grab, ông Alex Hungate, cho biết, hồi đầu năm, Grab đã lo lắng về suy thoái kinh tế toàn cầu và rất thận trọng đối với các kế hoạch tuyển dụng. Kết quả là hiện nay công ty không nhận thấy phải ngừng tuyển dụng hoặc sa thải hàng loạt.
Ông Hungate chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với Reuters rằng khoảng giữa năm nay, công ty đã bắt đầu cải tổ. Grab đang tuyển dụng các vị trí trong mảng khoa học dữ liệu, công nghệ bản đồ và các lĩnh vực chuyên môn khác với sự lựa chọn kỹ lưỡng hơn nhiều so với trước đây. Việc tiết kiệm ngân sách khiến các rào cản trong tuyển dụng được nâng lên.
Grab là một thương hiệu quen thuộc ở khu vực Đông Nam Á, với khoảng 8.800 nhân viên tính đến cuối năm 2021. Giống như các đối thủ của mình, Grab đã được hưởng lợi từ sự bùng nổ dịch vụ ăn uống trong đại dịch COVID-19, trong khi dịch vụ gọi xe bị ảnh hưởng tiêu cực.

Khi các nền kinh tế mở cửa trở lại, nhu cầu giao đồ ăn đang giảm dần trong khi dịch vụ gọi xe vẫn chưa phục hồi hoàn toàn. Giá trị vốn hóa thị trường của các công ty công nghệ đã giảm đáng kể trong khi những “cơn gió ngược” liên tục xuất hiện như lạm phát, tăng trưởng kinh tế chậm hơn và lãi suất tăng cao.

Gần đây, công ty thương mại điện tử lớn nhất Đông Nam Á Shopee đã cắt giảm việc làm ở nhiều quốc gia khác nhau và đóng cửa một số hoạt động ở nước ngoài sau khi công ty mẹ của Shopee là Sea báo cáo lỗ lớn và không đưa ra dự báo tăng trưởng thương mại điện tử hàng năm.
Ông Hungate, một nhà quản lý kỳ cựu trong lĩnh vực dịch vụ tài chính, logistics và thực phẩm, đã nỗ lực đưa Grab thoát khỏi nhóm những công ty có tỷ suất lợi nhuận thấp trong khi công ty đang chạy đua để biến lỗ thành lãi.
Khoản lỗ trong quý II/2022 đã thu hẹp xuống còn 572 triệu USD từ mức lỗ 801 triệu USD của cùng kỳ năm 2021. Nhưng vào tháng Tám, Grab đã giảm dự báo tổng khối lượng hàng hóa vận chuyển trong năm nay, viện dẫn ảnh hưởng của đồng USD mạnh và nhu cầu giao thực phẩm giảm sút.

Công ty cũng cho biết họ đã đóng cửa hàng chục trung tâm phân phối hàng tạp hóa và việc triển khai các cơ sở giao đồ ăn tập trung mang tên "nhà bếp đám mây" sẽ chậm lại.
Giám đốc điều hành Grab cho biết thêm, Grab đang tập trung vào các dịch vụ tài chính, liên quan đến thanh toán trực tuyến, ví điện tử và cho vay tài chính phi ngân hàng. Grab đã tái cải tổ mảng công nghệ tài chính của mình trong năm nay để tập trung vào các lĩnh vực mang lại lợi nhuận cao hơn.
Grab, hoạt động tại 480 thành phố ở 8 quốc gia, có hơn 5 triệu tài xế đã đăng ký và hơn 2 triệu người bán trên nền tảng của mình. Công ty đã thu hút sự chú ý trên toàn cầu vào năm 2018 khi mua lại mảng kinh doanh ở thị trường Đông Nam Á của công ty gọi xe Uber (Mỹ)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục