Grab "thỏa sức" mở rộng dịch vụ tại thị trường châu Á

17:36' - 26/03/2018
BNEWS Grab cho biết sẽ tiếp quản các hoạt động và tài sản của Uber tại tám nước Đông Nam Á mà Uber hiện diện.
Grab mở rộng thị trường. Ảnh minh họa: TTXVN

Theo ông Anthony Tan, Giám đốc điều hành (CEO) và là đồng sáng lập của công ty Grab kinh doanh dịch vụ xe thuê qua ứng dụng trên điện thoại thông minh, một kỷ nguyên mới trong việc dùng các ứng dụng di động để cung cấp các dịch vụ vận tải, giao nhận thực phẩm, thanh toán và các dịch vụ tài chính khác trên toàn khu vực đang bắt đầu.

Nhận định này được đưa ra sau thương vụ Uber, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ xe thuê dựa trên ứng dụng điện thgoair thông minh, chuyển nhượng mảng kinh doanh tại thị trường Đông Nam Á cho Grab.

Grab cho biết sẽ tiếp quản các hoạt động và tài sản của Uber tại tám nước Đông Nam Á mà Uber hiện diện - gồm Việt Nam, Singapore, Indonesia, Philippines, Malaysia, Thái Lan, Myanmar và Campuchia - đồng thời sẽ mở rộng sang dịch vụ giao đồ ăn.

Theo thỏa thuận, Uber sẽ bán toàn bộ mảng kinh doanh tại thị trường 640 triệu dân này cho Grab và đổi lại Uber sẽ nhận 27,5% cổ phần trong Grab. Giám đốc điều hành của Uber Dara Khosrowshahi sẽ tham gia vào Hội đồng quản trị của Grab.

Ông Khosrowshahi cho biết thỏa thuận kinh doanh này sẽ giúp Uber "nỗ lực hơn nữa để phát triển và tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào sản phẩm dịch vụ và công nghệ để tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng trên toàn thế giới".

Trước đó, dự báo về vụ sáp nhập này nổi lên sau khi Softbank Group của Nhật Bản đầu tư hàng tỷ USD vào Uber và tỏ ý muốn tránh để xảy ra vấn đề xung đột lợi ích trong kinh doanh. Softbank là cổ đông lớn của các nhà cung cấp ứng dụng dịch vụ xe thuê, bao gồm Grab, Uber, Didi Chuxing của Trung Quốc và Ola của Ấn Độ.

Với việc chuyển nhượng mảng kinh doanh tại thị trường Đông Nam Á cho Grab, đây là lần rút lui thứ hai của Uber tại thị trường châu Á. Năm 2017, Uber thua lỗ 4,5 tỷ USD và gặp phải cạnh tranh gay gắt tại Mỹ và châu Á cũng như hàng loạt kiện tụng tại châu Âu.

>>>Uber, Grab đạt thỏa thuận về chuyển giao thị trường Đông Nam Á

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục