GrabFood hưởng ứng ngày An toàn thực phẩm thế giới lần đầu tiên tại Việt Nam

15:54' - 07/06/2019
BNEWS Ngày 7/6, Cục An toàn thực phẩm và Grab (GrabFood) phát động chuỗi sự kiện hưởng ứng ngày An toàn thực phẩm thế giới lần đầu tiên tại Việt Nam.

Sự kiện được tổ chức với sự hỗ trợ từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Hướng dẫn thực hành "5 chìa khoá an toàn thực phẩm".

Tiếp nối sự kiện hưởng ứng ngày An toàn thực phẩm thế giới, nằm trong khuôn khổ hợp tác ba năm, Cục An toàn thực phẩm và Grab (thông qua GrabFood) sẽ triển khai các lớp tập huấn an toàn thực phẩm trên địa bàn 4 thành phố trọng điểm: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình giúp tạo điều kiện cho nhiều đơn vị kinh doanh được tiếp cận với nguồn thông tin chính xác, đáng tin cậy tới từ các đơn vị uy tín liên quan nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về an toàn thực phẩm.
Bên cạnh sự hiện diện của đại diện lãnh đạo Bộ Y tế, Sở Y tế, UBND Thành phố Hà Nội cùng các cơ quan ban ngành và Grab, sự kiện đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phía cộng đồng để cùng chia sẻ những kiến thức an toàn thực phẩm hữu ích.
Theo ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế, bảo đảm an toàn thực phẩm tại Việt Nam là một thách thức do nhịp độ phát triển kinh tế nhanh của đất nước. Những căn bệnh do thực phẩm không an toàn gây ra đã cản trở sự phát triển kinh tế xã hội, đặt gánh nặng lên hệ thống chăm sóc sức khỏe và gây tổn hại cho nền kinh tế, lĩnh vực du lịch và thương mại quốc gia.
Chủ đề của năm nay là “An toàn thực phẩm, Trách nhiệm của mỗi người”. Chủ đề này khẳng định: An toàn thực phẩm là sự chia sẻ trách nhiệm giữa chính phủ, nhà sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng. Do đó, mỗi người, mỗi đối tượng đều đóng một vai trò quan trọng khác nhau trong đảm bảo an toàn thực phẩm từ trang trại tới bàn ăn.
Theo ông Alex Ander Dwek, Giám đốc Grabfood tại Việt Nam, chúng tôi nhận thấy rằng việc các đơn vị kinh doanh chưa có đủ động lực và hiểu biết về an toàn thực phẩm là một trong những lý do hàng đầu đã làm giảm chất lượng vệ sinh thực phẩm tại Việt Nam.
Là dịch vụ giao nhận thức ăn được sử dụng thường xuyên nhất tại Việt Nam với nền tảng công nghệ cao có thể dễ dàng kết nối với hàng nghìn hộ kinh doanh thực phẩm có quy mô vừa và nhỏ, GrabFood chúng tôi tự tin rằng mình có thể dễ dàng tiếp cận, tuyên truyền các đối tượng này về vấn đề an toàn thực phẩm. “Thông qua những sự kiện này, chúng tôi hy vọng có thể mang đến cho họ một cái nhìn rõ hơn về quá trình sản xuất, chế biến thức ăn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; thông qua đó, giúp họ hiểu rằng việc cùng nhau tạo ra sự khác biệt là một điều vô cùng đơn giản”.

Diễu hành truyền thông về An toàn thực phẩm nhằm nâng cao ý thức cho các đối tác nhà hàng và người tiêu dùng.

 GrabFood đã tăng trưởng vượt bậc, trở thành dịch vụ giao nhận thức ăn hàng đầu Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Trong đó, số lượng đơn hàng bình quân hằng ngày tăng 250 lần, tính vào cuối tháng 5/2019 so với cuối tháng 6/2018. GrabFood đã mở rộng dịch vụ đến 15 thành phố trên cả nước chỉ sau 7 tháng hoạt động (bắt đầu từ tháng 6/2018).
Theo một khảo sát từ một đơn vị nghiên cứu độc lập, có 81% người dùng tại Hà Nội và TP.HCM cho biết GrabFood là ứng dụng giao nhận thức ăn họ sử dụng thường xuyên nhất.
Ngày An toàn thực phẩm thế giới lần thứ nhất đã được Đại Hội đồng Liên Hiệp Quốc thông qua vào tháng 12 năm 2018 và ấn định tổ chức vào ngày 7 tháng 6 năm 2019.

WHO cùng với Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hiệp Quốc (FAO) cùng khuyến khích các nước thành viên chung tay hưởng ứng ngày An toàn thực phẩm thế giới năm nay và trong các năm sắp tới.
Trong khuôn khổ sự kiện, nhiều hoạt động hưởng ứng diễn ra, bao gồm: Gian hàng minh họa và tương tác: Mô hình “Năm chìa khóa an toàn thực phẩm” của WHO được truyền tải tại sự kiện qua hình thức gian hàng mô phỏng mới mẻ và sinh động, tái hiện quá trình chế biến món nem rán Việt Nam theo các bước đảm bảo vệ sinh.
Năm gian hàng tương ứng với năm bước thực hiện món ăn đảm bảo an toàn thực phẩm đã đem đến một trải nghiệm thực tế gần gũi và bổ ích, giúp người tham gia hình dung được rõ ràng hơn về quy trình chế biến món ăn tiêu chuẩn.
Diễu hành truyền thông cơ động về An toàn thực phẩm nhằm nâng cao ý thức cho các đối tác nhà hàng và người tiêu dùng trong việc chế biến và sử dụng thực phẩm an toàn; thông điệp An toàn thực phẩm đã được các tài xế Grab tuần hành lan tỏa trên khắp các tuyến phố chính trên địa bàn Hà Nội..../.

                                                                                       

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục