GrabFood hưởng ứng ngày An toàn thực phẩm thế giới lần đầu tiên tại Việt Nam
Sự kiện được tổ chức với sự hỗ trợ từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).
Tiếp nối sự kiện hưởng ứng ngày An toàn thực phẩm thế giới, nằm trong khuôn khổ hợp tác ba năm, Cục An toàn thực phẩm và Grab (thông qua GrabFood) sẽ triển khai các lớp tập huấn an toàn thực phẩm trên địa bàn 4 thành phố trọng điểm: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình giúp tạo điều kiện cho nhiều đơn vị kinh doanh được tiếp cận với nguồn thông tin chính xác, đáng tin cậy tới từ các đơn vị uy tín liên quan nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về an toàn thực phẩm.
Bên cạnh sự hiện diện của đại diện lãnh đạo Bộ Y tế, Sở Y tế, UBND Thành phố Hà Nội cùng các cơ quan ban ngành và Grab, sự kiện đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phía cộng đồng để cùng chia sẻ những kiến thức an toàn thực phẩm hữu ích.Theo ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế, bảo đảm an toàn thực phẩm tại Việt Nam là một thách thức do nhịp độ phát triển kinh tế nhanh của đất nước. Những căn bệnh do thực phẩm không an toàn gây ra đã cản trở sự phát triển kinh tế xã hội, đặt gánh nặng lên hệ thống chăm sóc sức khỏe và gây tổn hại cho nền kinh tế, lĩnh vực du lịch và thương mại quốc gia.Chủ đề của năm nay là “An toàn thực phẩm, Trách nhiệm của mỗi người”. Chủ đề này khẳng định: An toàn thực phẩm là sự chia sẻ trách nhiệm giữa chính phủ, nhà sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng. Do đó, mỗi người, mỗi đối tượng đều đóng một vai trò quan trọng khác nhau trong đảm bảo an toàn thực phẩm từ trang trại tới bàn ăn.Theo ông Alex Ander Dwek, Giám đốc Grabfood tại Việt Nam, chúng tôi nhận thấy rằng việc các đơn vị kinh doanh chưa có đủ động lực và hiểu biết về an toàn thực phẩm là một trong những lý do hàng đầu đã làm giảm chất lượng vệ sinh thực phẩm tại Việt Nam.Là dịch vụ giao nhận thức ăn được sử dụng thường xuyên nhất tại Việt Nam với nền tảng công nghệ cao có thể dễ dàng kết nối với hàng nghìn hộ kinh doanh thực phẩm có quy mô vừa và nhỏ, GrabFood chúng tôi tự tin rằng mình có thể dễ dàng tiếp cận, tuyên truyền các đối tượng này về vấn đề an toàn thực phẩm. “Thông qua những sự kiện này, chúng tôi hy vọng có thể mang đến cho họ một cái nhìn rõ hơn về quá trình sản xuất, chế biến thức ăn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; thông qua đó, giúp họ hiểu rằng việc cùng nhau tạo ra sự khác biệt là một điều vô cùng đơn giản”.GrabFood đã tăng trưởng vượt bậc, trở thành dịch vụ giao nhận thức ăn hàng đầu Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Trong đó, số lượng đơn hàng bình quân hằng ngày tăng 250 lần, tính vào cuối tháng 5/2019 so với cuối tháng 6/2018. GrabFood đã mở rộng dịch vụ đến 15 thành phố trên cả nước chỉ sau 7 tháng hoạt động (bắt đầu từ tháng 6/2018).
Theo một khảo sát từ một đơn vị nghiên cứu độc lập, có 81% người dùng tại Hà Nội và TP.HCM cho biết GrabFood là ứng dụng giao nhận thức ăn họ sử dụng thường xuyên nhất.Ngày An toàn thực phẩm thế giới lần thứ nhất đã được Đại Hội đồng Liên Hiệp Quốc thông qua vào tháng 12 năm 2018 và ấn định tổ chức vào ngày 7 tháng 6 năm 2019.WHO cùng với Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hiệp Quốc (FAO) cùng khuyến khích các nước thành viên chung tay hưởng ứng ngày An toàn thực phẩm thế giới năm nay và trong các năm sắp tới.
Trong khuôn khổ sự kiện, nhiều hoạt động hưởng ứng diễn ra, bao gồm: Gian hàng minh họa và tương tác: Mô hình “Năm chìa khóa an toàn thực phẩm” của WHO được truyền tải tại sự kiện qua hình thức gian hàng mô phỏng mới mẻ và sinh động, tái hiện quá trình chế biến món nem rán Việt Nam theo các bước đảm bảo vệ sinh.Năm gian hàng tương ứng với năm bước thực hiện món ăn đảm bảo an toàn thực phẩm đã đem đến một trải nghiệm thực tế gần gũi và bổ ích, giúp người tham gia hình dung được rõ ràng hơn về quy trình chế biến món ăn tiêu chuẩn.Diễu hành truyền thông cơ động về An toàn thực phẩm nhằm nâng cao ý thức cho các đối tác nhà hàng và người tiêu dùng trong việc chế biến và sử dụng thực phẩm an toàn; thông điệp An toàn thực phẩm đã được các tài xế Grab tuần hành lan tỏa trên khắp các tuyến phố chính trên địa bàn Hà Nội..../.- Từ khóa :
- GrabFood
- grab
- an toàn thực phẩm
- việt nam
- who
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Grab và VFA ký thỏa thuận hợp tác về an toàn thực phẩm
16:01' - 25/04/2019
Chiều 25/4, tại Hà Nội, Cục An toàn thực phẩm (VFA - Bộ Y tế) và Grab (thông qua GrabFood) ký thỏa thuận hợp tác 3 năm nhằm nâng cao nhận thức an toàn thực phẩm cho cộng đồng Việt Nam.
-
Kinh tế số
Thêm 3 tỉnh có dịch vụ GrabTaxi
18:23' - 22/04/2019
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ vừa ký văn bản số 3517/BGTVT-VT gửi Sở Giao thông Vận tải tỉnh Thanh Hóa, An Giang và Đắk Nông về việc triển khai dịch vụ GrabTaxi.
-
Chuyển động DN
Grab nhận khoản tài trợ mới 1,5 tỉ USD từ SoftBank
17:44' - 06/03/2019
Khoản đầu tư mới từ Quỹ Vision của Softbank Group đưa tổng số tài trợ mà Grab nhận được trong năm qua lên hơn 4,5 tỉ USD.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Thuế Lào Cai chống thất thu, phấn đấu hoàn thành thu ngân sách 2025
11:38' - 17/09/2025
Theo dõi chặt chẽ tiến độ thu ngân sách, đánh giá, phân tích cụ thể từng địa bàn, từng khu vực, từng sắc thuế, tổng hợp báo cáo kịp thời kết quả thu, phục vụ tốt cho chỉ đạo, điều hành.
-
Chuyển động DN
EVN nhận giải thưởng "Không gian trưng bày tiêu biểu" tại Triển lãm thành tựu đất nước
11:10' - 17/09/2025
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) là 1 trong số 50 cơ quan, tổ chức vinh dự được trao tặng giải thưởng "Không gian trưng bày tiêu biểu".
-
Chuyển động DN
Tổ chức Fitch Ratings đánh giá xếp hạng tín nhiệm EVNNPC năm 2024
11:08' - 17/09/2025
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa có chương trình làm việc với Tổ chức Fitch Ratings về việc đánh giá xếp hạng tín nhiệm năm 2024.
-
Chuyển động DN
AppotaPay công bố Báo cáo Thói quen thanh toán của người dùng Châu Á – Thái Bình Dương 2025
10:54' - 17/09/2025
Mới đây, Công ty Cổ phần AppotaPay, một trong những đơn vị về giải pháp thanh toán số tại Việt Nam đã chính thức công bố Báo cáo “Thói quen thanh toán của người dùng Châu Á – Thái Bình Dương 2025”.
-
Chuyển động DN
Thương hiệu Hòa Phát được định giá 744 triệu USD
09:21' - 17/09/2025
Với giá trị thương hiệu 744 triệu USD, Tập đoàn Hòa Phát (HPG) xếp thứ 12 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2025 do Brand Finance công bố mới đây.
-
Chuyển động DN
Nông nghiệp Hòa Phát chính thức nộp hồ sơ IPO
09:19' - 17/09/2025
Theo kế hoạch, Nông nghiệp Hòa Phát sẽ niêm yết cổ phiếu lên sàn giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh sớm nhất vào tháng 12/2025 với mã dự kiến là HPA.
-
Chuyển động DN
Tự động hóa và dữ liệu: Chìa khóa mở rộng quy mô bán lẻ bền vững
08:24' - 17/09/2025
Chuyển đổi số không chỉ là một chương trình công nghệ, mà là động lực chiến lược giúp tối ưu toàn bộ chuỗi giá trị, từ hoạch định, sản xuất, phân phối đến bán lẻ.
-
Chuyển động DN
Chia sẻ tầm nhìn doanh nghiệp trong phát triển bền vững
19:26' - 16/09/2025
Diễn đàn Kinh doanh với chủ đề “Lãnh đạo với tầm nhìn – chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển bền vững và trách nhiệm doanh nghiệp” đã diễn ra chiều 16/9 tại Thành phố Hồ Chí Minh.
-
Chuyển động DN
Thuế Thái Nguyên tăng cường quản lý và hỗ trợ doanh nghiệp
18:13' - 16/09/2025
Thuế tỉnh Thái Nguyên cho biết, thời gian tới tăng cường tham mưu, chỉ đạo điều hành thu ngân sách nhà nước; quản lý thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.