GrabFood hưởng ứng ngày An toàn thực phẩm thế giới lần đầu tiên tại Việt Nam
Sự kiện được tổ chức với sự hỗ trợ từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).
Tiếp nối sự kiện hưởng ứng ngày An toàn thực phẩm thế giới, nằm trong khuôn khổ hợp tác ba năm, Cục An toàn thực phẩm và Grab (thông qua GrabFood) sẽ triển khai các lớp tập huấn an toàn thực phẩm trên địa bàn 4 thành phố trọng điểm: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình giúp tạo điều kiện cho nhiều đơn vị kinh doanh được tiếp cận với nguồn thông tin chính xác, đáng tin cậy tới từ các đơn vị uy tín liên quan nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về an toàn thực phẩm.
Bên cạnh sự hiện diện của đại diện lãnh đạo Bộ Y tế, Sở Y tế, UBND Thành phố Hà Nội cùng các cơ quan ban ngành và Grab, sự kiện đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phía cộng đồng để cùng chia sẻ những kiến thức an toàn thực phẩm hữu ích.
Theo ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế, bảo đảm an toàn thực phẩm tại Việt Nam là một thách thức do nhịp độ phát triển kinh tế nhanh của đất nước. Những căn bệnh do thực phẩm không an toàn gây ra đã cản trở sự phát triển kinh tế xã hội, đặt gánh nặng lên hệ thống chăm sóc sức khỏe và gây tổn hại cho nền kinh tế, lĩnh vực du lịch và thương mại quốc gia.
Chủ đề của năm nay là “An toàn thực phẩm, Trách nhiệm của mỗi người”. Chủ đề này khẳng định: An toàn thực phẩm là sự chia sẻ trách nhiệm giữa chính phủ, nhà sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng. Do đó, mỗi người, mỗi đối tượng đều đóng một vai trò quan trọng khác nhau trong đảm bảo an toàn thực phẩm từ trang trại tới bàn ăn.
Theo ông Alex Ander Dwek, Giám đốc Grabfood tại Việt Nam, chúng tôi nhận thấy rằng việc các đơn vị kinh doanh chưa có đủ động lực và hiểu biết về an toàn thực phẩm là một trong những lý do hàng đầu đã làm giảm chất lượng vệ sinh thực phẩm tại Việt Nam.
Là dịch vụ giao nhận thức ăn được sử dụng thường xuyên nhất tại Việt Nam với nền tảng công nghệ cao có thể dễ dàng kết nối với hàng nghìn hộ kinh doanh thực phẩm có quy mô vừa và nhỏ, GrabFood chúng tôi tự tin rằng mình có thể dễ dàng tiếp cận, tuyên truyền các đối tượng này về vấn đề an toàn thực phẩm. “Thông qua những sự kiện này, chúng tôi hy vọng có thể mang đến cho họ một cái nhìn rõ hơn về quá trình sản xuất, chế biến thức ăn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; thông qua đó, giúp họ hiểu rằng việc cùng nhau tạo ra sự khác biệt là một điều vô cùng đơn giản”.
GrabFood đã tăng trưởng vượt bậc, trở thành dịch vụ giao nhận thức ăn hàng đầu Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Trong đó, số lượng đơn hàng bình quân hằng ngày tăng 250 lần, tính vào cuối tháng 5/2019 so với cuối tháng 6/2018. GrabFood đã mở rộng dịch vụ đến 15 thành phố trên cả nước chỉ sau 7 tháng hoạt động (bắt đầu từ tháng 6/2018).
Theo một khảo sát từ một đơn vị nghiên cứu độc lập, có 81% người dùng tại Hà Nội và TP.HCM cho biết GrabFood là ứng dụng giao nhận thức ăn họ sử dụng thường xuyên nhất.
Ngày An toàn thực phẩm thế giới lần thứ nhất đã được Đại Hội đồng Liên Hiệp Quốc thông qua vào tháng 12 năm 2018 và ấn định tổ chức vào ngày 7 tháng 6 năm 2019.
WHO cùng với Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hiệp Quốc (FAO) cùng khuyến khích các nước thành viên chung tay hưởng ứng ngày An toàn thực phẩm thế giới năm nay và trong các năm sắp tới.
Trong khuôn khổ sự kiện, nhiều hoạt động hưởng ứng diễn ra, bao gồm: Gian hàng minh họa và tương tác: Mô hình “Năm chìa khóa an toàn thực phẩm” của WHO được truyền tải tại sự kiện qua hình thức gian hàng mô phỏng mới mẻ và sinh động, tái hiện quá trình chế biến món nem rán Việt Nam theo các bước đảm bảo vệ sinh.
Năm gian hàng tương ứng với năm bước thực hiện món ăn đảm bảo an toàn thực phẩm đã đem đến một trải nghiệm thực tế gần gũi và bổ ích, giúp người tham gia hình dung được rõ ràng hơn về quy trình chế biến món ăn tiêu chuẩn.
Diễu hành truyền thông cơ động về An toàn thực phẩm nhằm nâng cao ý thức cho các đối tác nhà hàng và người tiêu dùng trong việc chế biến và sử dụng thực phẩm an toàn; thông điệp An toàn thực phẩm đã được các tài xế Grab tuần hành lan tỏa trên khắp các tuyến phố chính trên địa bàn Hà Nội..../.
- Từ khóa :
- GrabFood
- grab
- an toàn thực phẩm
- việt nam
- who
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Grab và VFA ký thỏa thuận hợp tác về an toàn thực phẩm
16:01' - 25/04/2019
Chiều 25/4, tại Hà Nội, Cục An toàn thực phẩm (VFA - Bộ Y tế) và Grab (thông qua GrabFood) ký thỏa thuận hợp tác 3 năm nhằm nâng cao nhận thức an toàn thực phẩm cho cộng đồng Việt Nam.
-
Xe & Công nghệ
Thêm 3 tỉnh có dịch vụ GrabTaxi
18:23' - 22/04/2019
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ vừa ký văn bản số 3517/BGTVT-VT gửi Sở Giao thông Vận tải tỉnh Thanh Hóa, An Giang và Đắk Nông về việc triển khai dịch vụ GrabTaxi.
-
Chuyển động DN
Grab nhận khoản tài trợ mới 1,5 tỉ USD từ SoftBank
17:44' - 06/03/2019
Khoản đầu tư mới từ Quỹ Vision của Softbank Group đưa tổng số tài trợ mà Grab nhận được trong năm qua lên hơn 4,5 tỉ USD.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Doanh nghiệp Việt Nam - Đức hợp tác tăng trưởng xanh
20:00' - 28/03/2024
Việt Nam đang phát triển đa dạng hóa và thích ứng để đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net-zero) vào năm 2050; trong đó nổi bật là xu hướng chuyển dịch sang năng lượng tái tạo.
-
Chuyển động DN
Tăng khả năng tiếp cận nước sạch ở các trường trung học tại Đà Nẵng
16:30' - 28/03/2024
Dự án “Nước uống sạch cho trường học Việt Nam” góp phần giảm thiểu nhiều vấn đề liên quan đến việc trẻ em không được tiếp cận đầy đủ với nguồn nước sạch và các điều kiện vệ sinh hợp lý.
-
Chuyển động DN
ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
15:48' - 28/03/2024
Năm 2024, GELEX sẽ cơ cấu lại danh mục đầu tư, trong đó mảng thiết bị điện, phát triển hạ tầng khu công nghiệp và bất động sản công nghiệp, năng lượng tái tạo vẫn là ưu tiên hàng đầu.
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines phát triển game tương tác One S
14:19' - 28/03/2024
Vietnam Airlines vừa tổ chức sự kiện chính thức ra mắt game tương tác One S, khai mở trạm văn hóa đầu tiên với điểm đến là thủ đô Hà Nội.
-
Chuyển động DN
Các hãng chocolate thích ứng với giá ca cao tăng mạnh
08:07' - 28/03/2024
Đến gần ngày lễ Phục sinh, một số nhà sản xuất đã quyết định tăng giá trứng, trong khi những nhà sản xuất khác lại chọn sản xuất trứng Phục sinh không có chocolate.
-
Chuyển động DN
Hà Nội: Doanh thu sản phẩm công nghiệp chủ lực chiếm gần 35% tổng giá trị SXCN
20:09' - 27/03/2024
Mỗi năm, các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực của Hà Nội đạt doanh thu gần 200.000 tỷ đồng, chiếm gần 35% tổng giá trị sản xuất công nghiệp thành phố.
-
Chuyển động DN
PV GAS TRADING tiếp đà tăng trưởng ấn tượng trong quý I/2024
11:06' - 27/03/2024
Quý I/2024, hoạt động sản xuất kinh doanh của PV GAS TRADING tiếp tục ghi nhận kết quả ấn tượng với sản lượng kinh doanh LPG và doanh thu tăng lần tượt 67% và 57% so với cùng kỳ.
-
Chuyển động DN
PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
10:02' - 27/03/2024
Kể từ ngày thành lập, PVFCCo đã không ngừng phát triển, nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh, quản trị để trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành phân bón, hóa chất Việt Nam.
-
Chuyển động DN
Ai Cập đầu tư hàng tỷ USD để khai thác tiềm năng dầu khí
08:33' - 27/03/2024
Công ty dầu mỏ OSOCO Oil Company của Ai Cập đã ký kết 2 thỏa thuận thăm dò và sản xuất dầu mỏ ở Vịnh Suez.