Grab nhận khoản tài trợ mới 1,5 tỉ USD từ SoftBank

17:44' - 06/03/2019
BNEWS Khoản đầu tư mới từ Quỹ Vision của Softbank Group đưa tổng số tài trợ mà Grab nhận được trong năm qua lên hơn 4,5 tỉ USD.
Biểu tượng Grab tại văn phòng ở Singapore ngày 24/9/2018. Ảnh: AFP/ TTXVN

Công ty cung cấp dịch vụ gọi xe Grab có trụ sở tại Singapore ngày 6/3 cho biết đã nhận được một khoản tài trợ mới 1,5 tỉ USD từ một quĩ do ngân hàng SoftBank của Nhật Bản điều hành và sẽ sử dụng một phần đáng kể của ngân khoản này để mở rộng hoạt động của công ty tại Indonesia.

Hoạt động kinh doanh của Grab đã tăng trưởng nhanh kể từ khi hãng mua lại mảng kinh doanh thực phẩm và dịch vụ gọi xe trong khu vực của hãng đối thủ Uber có trụ sở ở Mỹ hồi tháng 3/2018. Đổi lại Uber nhận 27.5% cổ phần tại Grab.

Khoản đầu tư mới từ Quỹ Vision của Softbank Group đưa tổng số tài trợ mà Grab nhận được trong năm qua lên hơn 4,5 tỉ USD.

Công ty cho biết đang mở rộng các dịch vụ tài chính và hoạt động chuyển bưu kiện và đồ ăn cũng như mở thêm các dịch vụ như cung cấp video theo yêu cầu, chăm sóc sức khỏe kĩ thuật số, bảo hiểm và đặt phòng khách sạn.

Grab cho biết một phần đáng kể trong khoản đầu tư mới sẽ được sử dụng để gia tăng hoạt động tại Indonesia, nơi có đối thủ cạnh tranh khu vực công ty Go-Jek của Indonesia mới đây đã khai trương tại Singapore.

Theo Grab, hoạt động kinh doanh của công ty tại Indonesia đang mở rộng nhanh chóng với thu nhập tăng hơn gấp đôi trong năm 2018.

Toyota Motor, Hyundai Motor, Oppenheimer Funds và Microsfot Corp là những nhà đầu tư chính tại Grab trong năm 2018.

Go-Jek được sự hỗ trợ tài chính từ các nhà đầu tư trong đó có Google, quĩ tài sản quốc gia Temasek của Singapore và tập đoàn Intnernet Tencent của Trung Quốc.

Theo một nghiên cứu của Google và Temasek, thị trường gọi xe của Đông Nam Á dự kiến sẽ đạt tổng trị giá 20 tỉ USD vào năm 2025./.

>> Grab nhận được khoản đầu tư lớn từ Tập đoàn Central

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục